+Aa-
    Zalo

    Bộ LĐ-TB-XH dự kiến tuyển sinh trung cấp, cao đẳng quanh năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Bộ LĐ-TB-XH vừa công bố dự thảo Quy định Quy chế tuyển sinh và xác định chỉ tiêu tuyển sinh trình độ trung cấp, cao đẳng.

    (ĐSPL) – Bộ LĐ-TB-XH vừa công bố dự thảo Quy định Quy chế tuyển sinh và xác định chỉ tiêu tuyển sinh trình độ trung cấp, cao đẳng.

    Theo tin tức trên báo Vietnamnet, theo Dự thảo Thông tư Quy định quy chế tuyển sinh và xác định chỉ tiêu tuyển sinh trình độ trung cấp, cao đẳng, thì những quy định tại dự thảo dự kiến áp dụng cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và các cơ sở giáo dục đại học có đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp ở trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng theo quy định.

    Thông tư không áp dụng cho việc tuyển sinh trình độ sơ cấp, tuyển sinh theo chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài, đi học ở nước ngoài và đào tạo thường xuyên.

    Báo Thanh Niên cũng đưa tin, điểm đáng chú ý đầu tiên của dự thảo là dự kiến các trường có thể tổ chức một hoặc nhiều đợt tuyển sinh bắt đầu từ ngày 1/1 và kết thúc công tác tuyển sinh chậm nhất trước ngày 31/12 hàng năm. Thời gian tuyển sinh, số đợt tuyển sinh trong năm do Hiệu trưởng các trường quyết định.

    Bộ LĐ-TB-XH dự kiến tuyển sinh trung cấp, cao đẳng quanh năm. (Ảnh: Thanh Niên)

    Đây là điểm mới giúp các trường trung cấp, cao đẳng có thể tuyển sinh liên tục. Tuy nhiên, theo ý kiến của Theo tiến sĩ Đào Khánh Dư, Hiệu trưởng Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng, việc tuyển sinh quanh năm chỉ có ý nghĩa với một số trường khó tuyển sinh. Nhưng đối với một số trường có truyền thống tuyển sinh tốt trong nhiều năm qua, thì chỉ cần trong đợt tuyển sinh đầu tiên của tháng 8 là đã đủ vài ngàn chỉ tiêu.

    Dự thảo cũng nêu rõ, việc tổ chức tuyển sinh được thực hiện trên cơ sở chỉ tiêu tuyển sinh đã được xác định theo quy định. Chỉ tiêu tuyển sinh của năm nào chỉ được áp dụng trong năm đó.

    Về cơ bản, dự thảo quy chế tuyển sinh CĐ, trung cấp vẫn quy định các trường có thể tuyển sinh theo các phương thức xét kết quả THPT quốc gia, xét điểm học bạ hoặc tổ chức thi tuyển. Dự thảo đưa phương án duy trì tổ hợp các môn thi tương ứng với khối thi mà trường đã sử dụng trong kỳ thi tuyển sinh các năm trước (hay còn gọi là khối thi truyền thống) để xét tuyển.

    Nếu thay đổi các khối thi truyền thống, các tổ hợp môn thi đã sử dụng để xét tuyển, các trường phải báo cáo Bộ LĐ-TB-XH và thông báo công khai trên trang thông tin điện tử của trường, các phương tiện thông tin đại chúng khác ít nhất 3 năm trước khi áp dụng.

    Những trường sử dụng tổ hợp môn thi mới ngoài các khối thi truyền thống để xét tuyển cho một ngành hoặc nhóm ngành hoặc nghề cần dành ít nhất 75% chỉ tiêu của ngành hoặc nhóm ngành hoặc nghề đó để xét tuyển theo các tổ hợp môn thi tương ứng với các khối thi truyền thống.

    Ngoài ra, Dự thảo cũng để cập đến việc xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào để các trường xây dựng phương án xét tuyển sẽ do Bộ LĐ-TB-Xh thực hiện căn cứ kết quả thi của thí sinh dự thi lấy kết quả kỳ thi THPT quốc gia.

    Nhân Văn (tổng hợp)

    Video đang được xem nhiều nhất:

    [mecloud]szpDsi1XeS[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-ld-tb-xh-du-kien-tuyen-sinh-trung-cap-cao-dang-quanh-nam-a171049.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.