+Aa-
    Zalo

    Bỏ lọt tội phạm vụ đánh chết người do va quệt giao thông?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Chỉ vì va quệt nhẹ trên đường, Nguyễn Văn Nam (SN 1987) và anh Lê Hương Tựa (SN 1974) xảy ra cãi vã, xô xát khiến anh Tựa bị thương nặng dẫn đến tử vong.

    (ĐSPL) - Chỉ vì va quệt nhẹ trên đường, Nguyễn Văn Nam (SN 1987) và anh Lê Hương Tựa (SN 1974) xảy ra cãi vã, xô xát khiến anh Tựa bị thương nặng dẫn đến tử vong. Mới đây, TAND tỉnh Quảng Bình mở phiên tòa hình sự xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Nam (SN 1987) về tội cố ý gây thương tích theo đơn kháng cáo của bị cáo và của gia đình người bị hại.

    Án mạng thương tâm

    Theo hồ sơ vụ án, khoảng 19h30 ngày 08/08/2013, Nguyễn Văn Nam điều khiển xe mô tô đi từ hướng chợ Cưởi lên ngã ba Cam Liên. Khi đi đến đoạn đường thuộc thôn 1 Thanh Mỹ, xã Thanh Thủy (Lệ Thủy, Quảng Bình) thì xảy ra va quệt với xe mô tô do Nguyễn Trọng Chiến điều khiển chở Lê Hương Tựa đi cùng chiều, hai bên xảy ra xô xát, ẩu đả. Nguyễn Văn Nhất thấy vậy chạy xuống bạt ta luy can ngăn và kéo anh Tựa ra khỏi người Nam đồng thời Nguyễn Mậu Hồng chạy đến kéo Tựa lên đường Quốc lộ 1A.

    (bgiay)Vụ án đánh chết người do va quệt giao thông: Có hay không

    Bị cáo Nguyễn Văn Nam trước vành móng ngựa.

    Lúc này, anh Tựa đứng trên đường, hai tay ôm đầu từ từ gục xuống, Nam không dừng tay mà được đà từ bạt ta luy chạy lên dùng chân tiếp tục đá vào mặt và dùng tay đấm vào thái dương làm nạn nhân gục hẳn xuống đường.

    Anh Tựa được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy, sau đó chuyển đến bệnh viện Trung ương Huế. Đến ngày 10/08/2013 thì anh Tựa tử vong. Còn Nguyễn Văn Nam bị thương nhẹ. Theo kết quả giám định pháp y số 96 ngày 12/08/2013 kết luận Lê Hương Tựa tử vong do tụ máu dưới màng cứng toàn bộ hai bán cầu đại não.

    Ngày 1/8/2014, tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, Nguyễn Văn Nam bị TAND huyện Lệ Thủy tuyên phạt 11 năm tù về tội cố ý gây thương tích và buộc bị cáo Nam phải bồi thường hơn 113 triệu đồng cho gia đình bị hại. Ngày 10/8/2014, bị cáo Nguyễn Văn Nam và người nhà bị hại tiếp tục có đơn kháng cáo với nội dung, trong vụ án đánh anh Lê Hương Tựa chết còn có Nguyễn Văn Nhất cùng tham gia.

    Có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm

    Có mặt tại phiên tòa, anh Nguyễn Mậu Hồng, anh rể của nạn nhân, đồng thời là nhân chứng của vụ án cho biết: "Tôi không trực tiếp có mặt từ đầu, nhưng khi có mặt tôi vẫn thấy Nam và Nhất đánh Tựa. Chính Nhất đã đánh Tựa rơi xuống ta luy (Quốc lộ 1A). Sau khi Tựa rơi xuống thì Nam mới nhảy xuống và tiếp tục đánh Tựa". Trong khi anh Hồng khai nhận như vậy thì các nhân chứng khác lại cho rằng, Nguyễn Văn Nhất không tham gia đánh anh Tựa.

    Đứng trong vành móng ngựa, bị cáo Nguyễn Văn Nam cho biết: "Bị cáo gây ẩu đả, đánh anh Tựa dẫn đến bị thương và tử vong trong lúc say rượu, không điều khiển được hành vi của mình. Hơn nữa, ngoài bị cáo còn có anh Nguyễn Văn Nhất cùng tham gia đánh anh Tựa. Mong tòa xem xét".

    Đại diện quyền lợi hợp pháp cho gia đình người bị hại tại phiên tòa phúc thẩm, luật sư Trương Văn Bá (văn phòng Luật sư Công Bằng) đưa ra tranh luận: "Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Nam và nhiều nhân chứng khác cùng khai báo có Nguyễn Văn Nhất tham gia đánh anh Tựa, nhưng tại sao Cơ quan điều tra và Cơ quan tố tụng không xem xét đến vai trò của Nguyễn Văn Nhất trong vụ án này?".

    Tranh luận về tội danh của bị cáo, luật sư Bá cho rằng: "Tòa án cấp sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Nam về tội cố ý gây thương tích là không đúng tội danh. Bởi, trong khi nạn nhân bị thương nặng, gục đầu xuống đường mà bị cáo vẫn tiếp tục dùng chân tay đánh nhiều lần vào vùng đầu, vùng mặt là những vùng nguy hiểm. Hành vi trên rõ ràng thực hiện ý đồ phạm tội đến cùng".

    Chị Nguyễn Thị Hiền, vợ nạn nhân sụt sùi: "Các bị cáo đánh chồng tôi rất dã man, côn đồ, đánh nhiều lần, nhiều người và đánh vào đầu là nơi nguy hiểm nhất trên cơ thể, gây nhiều thương tích và làm chết người ngay tại chỗ. Vì vậy cần truy tố các bị cáo về tội giết người.

    Sau khi xem xét, đối chiếu các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và lời khai của các nhân chứng, xét thấy cơ quan tố tụng cấp sơ thẩm đã bỏ qua nhiều tình tiết quan trọng như chưa xác định vai trò của Nguyễn Văn Nhất, định tội danh bị cáo không phù hợp với các tình tiết khách quan của vụ án. Vì vậy, căn cứ vào các yếu tố trên, HĐXX tòa án cấp phúc thẩm quyết định hủy toàn bộ bản án sơ thẩm và trả hồ sơ vụ án về cấp sơ thẩm để điều tra lại theo đúng trình tự của pháp luật.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-lot-toi-pham-vu-danh-chet-nguoi-do-va-quet-giao-thong-a70785.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan