+Aa-
    Zalo

    Bỏ mặc nạn nhân sau tai nạn kinh hoàng, tài xế taxi Vinasun bị đình chỉ công việc

    • DSPL
    ĐS&PL Phó giám đốc truyền thông Vinasun Taxi, cho biết công ty đã đình chỉ công việc đối với tài xế Đặng Tấn Phú sau tai nạn khiến 2 người thương vong.

    Phó giám đốc truyền thông Vinasun Taxi, cho biết công ty đã đình chỉ công việc đối với tài xế Đặng Tấn Phú sau vụ tai nạn tại giao lộ Tân Hương - Võ Công Tồn khiến 2 người thương vong.

    Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: VNN

    Ngày 28/6, trao đổi trên Zing.vn, bà Lê Nguyễn Ngọc Quỳnh, Phó giám đốc truyền thông Vinasun Taxi, cho biết công ty đã đình chỉ công việc đối với tài xế Đặng Tấn Phú (48 tuổi, ngụ Bến Tre) sau vụ tai nạn tại giao lộ Tân Hương - Võ Công Tồn khiến 2 người thương vong. Công ty này đã giao Phú cho Công an quận Tân Phú.

    Bà Quỳnh cho hay, tài xế Phú có bằng lái ôtô hạng D, làm việc tại công ty từ năm 2014-2019. Khi tuyển tài xế, công ty đều ban hành quy chế lao động và đạo đức nghề nghiệp.

    Tài xế ứng xử không đúng mực sẽ bị kỷ luật từ đình chỉ công việc có thời hạn hoặc chấm dứt hợp đồng lao động.

    “Hành động bỏ mặc nạn nhân sau tai nạn là không đúng đạo đức nghề nghiệp. Chúng tôi lấy làm tiếc về vụ việc”, bà Quỳnh nói.

    Theo bà Quỳnh, sau khi sự việc xảy ra công ty đã đến thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ gia đình chị N.T.M.T. 20 triệu đồng; hỗ trợ anh N.H.L. 5 triệu đồng. Ngoài ra, việc bồi thường sẽ được công ty thực hiện đầy đủ, đúng quy định của pháp luật.

    Sau tai nạn, tài xế Nguyễn Tấn Phú xuống xe quan sát 2 nạn nhân khoảng 20 giây rồi lên xe bỏ đi - Ảnh: Cắt từ clip.

    Liên quan đến vụ việc, chiều 28/6, trả lời trên báo Tuổi Trẻ về trách nhiệm của hãng, ông Nguyễn Bảo Toàn - phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam, đơn vị quản lý Hãng taxi Vinasun - cho biết: "Bản thân tôi rất bất mãn với hình ảnh được ghi lại trong camera là tài xế bỏ chạy để lại nạn nhân ở hiện trường tai nạn giao thông. Điều này có nghĩa là đã bỏ lại mạng sống của người bị nạn trên đường".

    Ông Toàn khẳng định trong công tác đào tạo lái xe, hãng đã tập huấn cho toàn bộ tài xế về văn hóa ứng xử trong quá trình hoạt động. Cụ thể như phải giúp đỡ người bị nạn dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Trong hãng xe cũng đã có nhiều tấm gương tài xế giúp đỡ người bị nạn, cứu người và chở người bị nạn đến bệnh viện cấp cứu...

    Sau khi vụ việc rủi ro xảy ra, công ty đã phối hợp với cơ quan chức năng để điều tra nguyên nhân tai nạn, cung cấp hồ sơ, chứng từ và tài liệu liên quan, khắc phục hậu quả và cam kết thực hiện trách nhiệm dân sự của đơn vị quản lý lái xe và trách nhiệm liên đới nếu có liên quan.

    Đối với tài xế, công ty đã ngưng việc ngay và bàn giao cho cơ quan điều tra làm việc. Việc xác định hành vi vi phạm pháp luật của tài xế như thế nào sẽ được làm rõ trong kết luận điều tra. Sau đó công ty sẽ xử lý theo quy chế với lái xe.

    Trước đó, như đã đưa tin, vào khoảng 3h ngày 25/6, tại giao lộ Tân Hương - Võ Công Tồn (phường Tân Quý, quận Tân Phú), xe taxi hãng Vinasun do tài xế Đặng Tấn Phú điều khiển xảy ra va chạm với xe máy do anh N.H.L. chở chị N.T.M.T.

    Vụ va chạm khiến 2 nạn nhân trên xe máy văng lên vỉa hè, chị T. bất động tại chỗ, còn L. chấn thương nặng. Tài xế taxi sau đó mở cửa xuống nhìn rồi bất ngờ bỏ đi, để lại 2 nạn nhân.

    Toàn bộ tình huống cũng như hành vi của tài xế tại hiện trường đều được một camera tại khu vực ghi lại. Những hình ảnh này sau đó chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội, khiến dư luận phẫn nộ.

    Sau vụ tai nạn này, chị T. tử vong, còn L. được chuyển vào bệnh viện cấp cứu.

    Hiện vụ việc này đang tiếp tục được Công an quận Tân Phú điều tra, làm rõ nguyên nhân.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-mac-nan-nhan-sau-tai-nan-kinh-hoang-tai-xe-taxi-vinasun-bi-dinh-chi-cong-viec-a281986.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan