+Aa-
    Zalo

    Bộ mặt thật của kẻ lừa 39 xe máy, bán lấy tiền trả nợ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi bán được hơn nửa số xe nhưng vẫn thiếu tiền để trả nợ, Xem đã mang số xe còn lại của bạn đến tiệm cầm đồ “gửi” để lấy tiền.

    (ĐSPL) - Xem khai nhận, do có nhiều khoản nợ đến kỳ thanh toán nên tìm cách lừa đảo anh Vũ. Nghĩ là làm, Xem đến tiệm kinh doanh xe của anh Vũ ký hợp đồng lấy 39 chiếc xe máy nói về bán giùm, chia đôi lợi nhuận. Sau khi bán được hơn nửa số xe nhưng vẫn thiếu tiền để trả nợ, gã bạn xấu xa này đã mang số xe còn lại đến tiệm cầm đồ “gửi” để lấy tiền.

    Mất xe vì tin bạn

    Trao đổi với PV, anh Nguyễn Tuấn Vũ (SN 1972, ngụ phường Lái Thiêu, TX.Thuận An, tỉnh Bình Dương) vui mừng cho biết, công an vừa thông báo đã thu hồi được 18 chiếc xe máy anh bị đối tác lừa đảo. Theo lời kể, trước đó anh Vũ quen Lê Châu Xem (SN 1980, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) qua bạn bè giới thiệu. Thấy Xem là thợ sửa xe máy, lại nói có khách hay hỏi mua xe giùm, anh Vũ có thỏa thuận nếu giới thiệu được khách mua xe sẽ chi lợi nhuận. Nghe anh Vũ nói vậy, Xem đề nghị anh này “hợp tác làm ăn”.

    Theo thỏa thuận giữa hai bên, nếu có khách mua xe máy, Xem đến nhà anh Vũ lựa hàng rồi dẫn khách tới coi giá, hợp giá thì bán, Xem hưởng tiền lời chênh lệch. Từ tết 2016 tới nay, anh Vũ cho Xem mang xe về nhà trưng bày để tiện việc khách xem xe, mỗi tháng phải thanh toán tiền một lần những chiếc xe bán được.

    Tiệm xe do Xem đứng tên nhưng hàng trưng bày là của anh Vũ.

    Vào đầu tháng Bảy, Xem nói với anh Vũ đang có nhiều khách tới mua xe đem về một số tỉnh bán nên muốn ký hợp đồng lấy khoảng 40 chiếc xe về trưng. Do tiêu chuẩn những chiếc xe khác nhau, anh Vũ đã giao cho Xem 39 chiếc xe máy có đầy đủ giấy tờ, cam kết. Dù đã giao xe với số lượng lớn nhưng anh Vũ lại không lấy tiền ứng vì quá tin tưởng Xem. Khoảng nửa tháng sau, Xem gọi điện báo đã bán được vài chiếc, số còn lại vẫn đang trưng bày. Tuy nhiên, do lô hàng lớn nên Xem nói để bán gom nhiều tiền sẽ mang tới thanh toán một lúc. Nghe “đối tác” nói vậy, anh Vũ rất yên tâm. Đến đầu tháng Tám, anh Vũ điện thoại cho Xem nhưng lúc liên lạc được, lúc không. Lúc này, anh Vũ bắt đầu lo lắng tìm tới tiệm sửa xe mà Xem đã cho trước đó. Tới đây, anh Vũ ngỡ ngàng khi bà chủ cho thuê mặt bằng nói, cuối tháng Bảy, Xem đã trả mặt bằng và chuyển đồ đạc, tài sản đi đâu không rõ.

    Ngay lập tức, anh Vũ báo cáo sự việc nhờ các hiệp sĩ phòng chống tội phạm Bình Dương và cơ quan công an giúp đỡ. Hơn nửa tháng tìm manh mối đối tượng, đến ngày 21/8, các hiệp sĩ Bình Dương đã nhận ra kẻ đi trên đường Cách Mạng Tháng Tám (TP.Thủ Dầu Một) giống với hình ảnh mô tả về đối tượng lừa đảo tên Xem liền đuổi theo. Lúc bị chặn ngang xe, Xem tỏ thái độ hoảng hốt chống trả quyết liệt hòng bỏ trốn. Tuy nhiên, các hiệp sỹ đề nghị Xem nói chuyện để xác minh có phải người họ đang cần tìm không. Trò chuyện về những mối quan hệ với anh Vũ, Xem nói ấp úng, vòng vo, cuối cùng thừa nhận mình là người đã lừa đảo lấy 39 chiếc xe của anh Vũ. Sau đó, đối tượng được bàn giao cho Công an TX.Thuận An thụ lý, giải quyết.

    Tình hết tiền tan

    Tại cơ quan điều tra, Xem khai nhận rõ hành vi lợi dụng lòng tin của nạn nhân để bán giùm xe rồi lừa đảo. Theo đó, hơn 20 chiếc xe đã được y bán lấy tiền, còn 18 chiếc xe được đưa vào tiệm cầm đồ để mượn tiền. Lý do dẫn đến hành vi lừa đảo do Xem làm ăn thua nỗ, nợ cá nhân nhiều đến thời hạn trả nhưng không có khả năng. Đường cùng, Xem bán và thanh lý hết tài sản rồi bỏ trốn. Sau đó, đối tượng về TP.Thủ Dầu Một thuê một căn trọ nhỏ sống ở ẩn.

    “Lúc bỏ trốn, em cũng rất lo sợ việc bị truy bắt nhưng em nghĩ anh Vũ không báo công an ngay. Giờ thì em rất hối hận về việc đã làm nhưng do nợ nần quá nhiều nên em đành phải làm liều...”, Xem thú nhận.

    Trong lô hàng 39 chiếc xe anh Vũ giao cho Xem có đủ các loại mẫu xe. Tổng giá trị của lô hàng đó khoảng hơn 600 triệu đồng. Tuy nhiên, đối tượng vừa bán và cầm đồ để lấy số tiền chưa tới một nửa giá trị thực. Khi được hỏi, tiền bán xe và cầm xe đâu để trả lại cho nạn nhân, Xem tặc lưỡi nói tiền đã trả nợ hết, giờ không còn khả năng chi trả, pháp luật xử lý sao thì chấp nhận như vậy.

    Theo lời kể của Xem, anh ta từng có một thời làm ông chủ, dưới tay có nhiều thợ sửa xe thuê. Vào những năm 2011- 2013, công việc kinh doanh phát đạt, cùng lúc Xem hạnh phúc nhất khi vừa có vợ đẹp và nhiều tình nhân vây quanh cung phụng. Thế nhưng khoảng đầu năm 2014, mọi thứ tiêu tan theo mây gió khi việc kiếm tiền dần sa sút.

    “Khi có tiền, mình đã phung phí trong các cuộc chơi đua đòi theo bạn bè rồi bồ bịch, về nhà thì vợ chồng cãi nhau, tình cảm nhạt nhẽo. Đến lúc mình cạn tiền, gia đình rạn nứt, tình nhân cũng bỏ đi. Nghĩ lại, mình thấy xót xa và buồn nhiều lắm, nhưng âu cũng là tại mình...”, Xem cho biết thêm.

    Nhắc đến người đàn ông từng đi qua cuộc đời mình, chị Lê Thị Việt A. (SN 1980, vợ Xem) tâm sự: “Tôi và anh Xem lấy nhau từ năm 2010 đến năm 2016 thì ly hôn. Lúc khó khăn thì vợ chồng yêu thương nhau, song khi làm ăn khấm khá thì anh ấy thay tính đổi nết. Mọi việc bắt nguồn từ khi anh có bồ bịch bên ngoài, về mắng chửi, thậm chí đánh đập tôi. Kéo dài mấy năm như vậy, tôi không chịu đựng được nên làm đơn ly hôn. Tháng Tư vừa qua, tòa án đã giải quyết cho chúng tôi ly hôn, sau đó tôi về quê ở Lâm Đồng làm ăn. Bây giờ hay tin anh ấy bị bắt tôi cũng buồn, chúng tôi tuy đã hết tình nhưng còn vẫn nghĩa... Còn về việc làm ăn của anh ấy, tôi không biết nhiều, khi anh ấy có tiền nhiều hay ít tôi cũng không biết, anh tiêu pha cho bản thân hay mang đi đâu, tôi cũng không hay. Khi còn làm vợ anh, tôi đi làm công nhân, mỗi ngày, anh chỉ đưa tiền đủ tiêu trong ngày, còn lại anh cất giữ, nếu hỏi han gì sẽ bị chửi mắng là “không phải việc của cô”.

    Nhắc lại chuyện này, tôi lại buồn. Giờ chỉ mong sao anh Xem sớm vượt qua mọi khó khăn để làm lại”. Tạm giữ đối tượng để điều tra Trao đổi với PV, Thiếu tá Tạ Quốc Toản – Đội trưởng đội Điều tra tổng hợp Công an TX.Thuận An (Bình Dương) cho hay cơ quan này đã tạm giữ đối tượng Lê Châu Xem để điều tra, làm rõ về hành vi có dấu hiệu của tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    HUÊ TRẦN 

    [mecloud]qW243VwZKs[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-mat-that-cua-ke-lua-39-xe-may-ban-lay-tien-tra-no-a146152.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan