+Aa-
    Zalo

    Bố mẹ bán nhà cho con trai đi du học, ngờ đâu con đẩy cả gia đình vào cảnh “ăn cơm tù”

    ĐS&PL Tin tưởng con trai, đôi vợ chồng quyết định dùng nhà ở làm cơ sở buôn bán, liên hệ đầu mối mà không biết mình đang đi vào con đường kiếm lợi phi pháp.

    Theo trang 163, vợ chồng ông Tô ở Bắc Kinh (Trung Quốc) có một cậu con trai tên Tiểu Húc. Cả hai đặt nhiều kỳ vọng vào con trai, luôn đề cao học vấn của con nên sẵn sàng lên kế hoạch cho cậu ra nước ngoài du học.

    Thậm chí, đôi vợ chồng không ngần ngại bán căn nhà đang ở để con có tiền đi học nước ngoài. Họ mong con sẽ học hành thuận lợi, tìm được công việc ổn định và lượng cao sau khi tốt nghiệp, về sau phụng dưỡng bố mẹ

    Năm 2019, vợ chồng ông Tô vui mừng không xiết khi con trai trở về nước. Giống như nhiều sinh viên mới ra trường khác, Tiểu Húc vẫn chưa tìm được công việc ổn định. Bố mẹ liên tục thúc giục tìm kiếm việc làm khiến anh cảm thấy rất áp lực.

    Sau khi suy nghĩ kỹ càng, Tiểu Húc quyết định tự kinh doanh thau vì đi làm thuê cho người khác. Lúc ở Mỹ, anh từng tiếp xúc với khí cười và nhận thấy con người sẽ bị “nghiện” khi nhiễm thứ này, dựa vào nó trong một thời gian dài. Tiểu Húc cho rằng đây là cơ hội kinh doanh, có thể đem lại lợi nhuận.

    Được biết, khí cười được phép sử dụng trong y tế nhưng nếu dùng quá liều thì sẽ gây nguy hiểm, trở thành “con nghiện”. Tiểu Húc nhận thức rất rõ bản chất của việc dùng khí cười nhưng lúc đó chỉ nghĩ đến việc kiếm tiền, không nghĩ tới vấn đề mua bán khí cười là hành vi trái phép.

    bo me ban nha cho con trai di du hoc ngo dau con khien ca gia dinh roi vao canh an com tu
    Đi du học về, thanh niên lừa bố mẹ kinh doanh khí cười khiến cả nhà rơi vào cảnh tù tội. Ảnh minh họa

    Do con trai du học ở đất nước tân tiến bậc nhất thế giới nên ông bà Tô hết mực tin tưởng con, cho rằng con làm gì cũng đúng. Nghe con trai giải thích khí cười không phải là ma túy gây hại, họ lập tức tin ngay. Sau đó, họ quyết định sử dụng nhà ở làm cơ sở buôn bán, liên hệ đầu mối mà không biết bản thân đang đi vào con đường kiếm lợi phi pháp.

    Tháng 9/2019, Tiểu Húc bắt đầu đăng tải thông tin bán khí cười, nhận đơn đặt hàng và giao hàng cho đối tác. Chưa tới 1 năm, doanh thu đã lên đến 480.000 NDT (hơn 1,8 tỷ đồng), trong đó, số tiền lãi là 100.000 NDT (hơn 340 triệu đồng).

    Sau một thời gian ngắn, Tiểu Húc và bố mẹ đã bị cảnh sát điều tra do tội kinh doanh bất hợp pháp, thu lợi nhuận khi chưa được cấp phép. Tiến hành khám xét nhà, cảnh sát thu giữ 109 thùng khí cười.

    Điều đáng buồn là cho đến lúc bị bắt, vợ chồng ông Tô vẫn không hiểu mình mắc tội gì. Về sau họ mới biết đã bị chính con trai lừa. Cuối cùng, Tiểu Húc bị kết án 1 năm 6 tháng tù và phạt 100.000 NDT. Trong khi đó, ông Tô và bà Tô bị kết án lần lượt là 1 năm 6 tháng tù giam và 1 năm tù giam, đồng thời bị phạt lần lượt 80.000 NDT (hơn 275 triệu đồng) và 60.000 NDT (206 triệu đồng) vì tội hoạt động kinh doanh bất hợp pháp.

    Câu chuyện nói trên là bài học cảnh tỉnh các phụ huynh về việc cho con đi du học ở nước ngoài. Sau khi trở về nước, du học sinh sẽ có CV đẹp, cơ hội xin việc cũng nhiều hơn.

    Tuy nhiên, không ít bố mẹ quên rằng dù giỏi giang nhưng con trẻ vẫn cần có một nền tảng giáo dục nhất định mà quan trong nhất là phương pháp dạy con, định hướng của bố mẹ. Việc gia đình quan tâm dạy dỗ, đào tạo từ nhỏ là yếu tố quan trọng tác động tới tương lại của trẻ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-me-ban-nha-cho-con-trai-di-du-hoc-ngo-dau-con-day-ca-gia-dinh-vao-canh-an-com-tu-a568063.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan