Bố mẹ bị cách ly vì nhiễm Covid-19, con gái được cảnh sát chăm giúp


Thứ 6, 28/02/2020 | 00:00


Bố mẹ bị cách ly vì nhiễm Covid-19, cô bé Song Xintong (13 tuổi) ở Vũ Hán đã được một cảnh sát nhận trách nhiệm chăm sóc.

Bố mẹ bị cách ly vì nhiễm Covid-19, cô bé Song Xintong (13 tuổi) ở Vũ Hán đã được một cảnh sát nhận trách nhiệm chăm sóc.

Ông Yang Xiulin (56 tuổi, Trung Quốc) gia nhập đội cảnh sát sau khi rời quân ngũ vào năm 1998. Hiện ông đang chăm sóc một bé gái giúp đôi vợ chồng bị nhiễm Covid-19 ở Vũ Hán.

Mẹ của Song là Liu Jing phải nhập viện vào ngày 7/2, một vài ngày sau khi chồng và bố mẹ chồng của cô cũng bị cách li vì nhiễm bệnh. Khi đến bệnh viện điều trị, Liu không khỏi lo lắng cho con gái và nhờ cảnh sát Yang để được giúp đỡ.

Ông Yang chăm sóc cô bé 13 tuổi thay bố mẹ đang bị cách ly. Ảnh: China Daily

Ông chia sẻ: "Liu hỏi tôi rằng liệu tôi có thể giúp chăm sóc con gái trong thời gian cô ấy vắng mặt hay không. Tôi đồng cảm với gia đình, đặc biệt là cô bé và tôi đồng ý".

Kể từ ngày hôm đó, ông Yang đã chăm sóc cô bé Song Xintong mặc dù công việc bận rộn.

Ông Yang cho biết những ngày đầu, bé Song khóc rất nhiều và có tâm lý hoảng sợ, bởi trong thời điểm này, cô bé rất cần có người bên cạnh chăm sóc, giúp đỡ.

“Song sống trong môi trường từng có bệnh nhân nhiễm bệnh. Tôi cũng yêu cầu bé kiểm tra thân nhiệt từng ngày và cảm thấy nhẹ nhõm mỗi khi cô bé báo thân nhiệt vẫn bình thường”, Yang kể.

Không chỉ cung cấp thức ăn ngày 3 bữa, ông Yang còn tận tình hướng dẫn cách sử dụng điện, bếp gas để đun nước và nhắc nhở về sự an toàn. Lúc rảnh rỗi, Yang còn nấu mì và rán trứng mang đến cho bé Song.

Sau 2 tuần, cô bé 13 tuổi trở nên khá hơn và không còn hoảng loạn như trước. Hàng ngày, Song tham gia các lớp học trực tuyến và thỉnh thoảng gọi điện cho mẹ.

Zhu Haibo, đồng nghiệp của ông Yang tại đồn cảnh sát, cho biết đây không phải là lần đầu tiên Yang trở thành “người cha tạm thời”.

Vài năm trước, một người nghiện ma túy buộc phải điều trị tại một trung tâm phục hồi chức năng bắt buộc, để con trai một mình sau khi vợ anh ta bỏ nhà ra đi. Lúc đó, Yang đề nghị chăm sóc cậu bé, Zhu nói: "Yang rất tốt bụng, kiên nhẫn và có trách nhiệm, và anh ấy có tấm lòng ấm áp mà cảnh sát nào cũng nên có".

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-me-bi-cach-ly-vi-nhiem-covid-19-con-gai-duoc-canh-sat-cham-giup-a313303.html