+Aa-
    Zalo

    Bố mẹ "bỏ rơi" con gái 9 tuổi tại sân bay vì thói quen hay gặp ở trẻ nhỏ

    (ĐS&PL) - Vì nghịch ngợm ở băng chuyền hành lý, cô bé đã bị bố mẹ khiển trách, thậm chí bố mẹ bé gái còn "bỏ rơi" con tại sân bay và yêu cầu em tự bắt taxi về nhà một mình.

    Tờ Ningbo Evening News đưa tin, vào lúc 19h15 ngày 10/8, Trung tâm chỉ huy an ninh sân bay thuộc Sở Công an Ninh Ba (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) nhận được tin báo có một đứa trẻ nghi bị lạc tại khu vực Cổng số 22, Nhà ga T2 của Sân bay Ninh Ba. 

    Sau khi nhận được lệnh, cảnh sát trực ban lập tức thông báo cho lực lượng tuần tra ngoài cổng số 22 tìm hiểu sự việc thì phát hiện một bé gái đang lang thang ở khu vực này mà không có người lớn trông coi.

    Cảnh sát cho biết, bé gái chỉ vì quá nghịch ngợm ở băng chuyền hành lý mà bị bố mẹ khiển trách, thậm chí bố mẹ cô bé còn "bỏ rơi" con gái tại sân bay và yêu cầu em tự bắt taxi về nhà một mình.

    bo me bo roi con gai 9 tuoi o san bay chi vi dieu nay
    Bố mẹ chủ đích bỏ con gái tại sân bay khiến cư dân mạng phẫn nộ. Ảnh: Ningbo Evening News

    Khi tiếp nhận cháu bé đã là quá giờ cơm tối nên bé được Hoàng Trạch Lương - cảnh sát trực ban mua sữa và bánh mì, đồng thời đưa em đến phòng trực an ninh để tìm hiểu thêm về tình hình. Theo thông tin được cô bé cung cấp, cảnh sát đã tiến hành liên lạc với bố mẹ cô bé.

    Điều bất ngờ là lúc đó, bố mẹ cô bé đã rời khỏi sân bay về nhà từ lâu và không hề có ý định tới đón cô bé với lý do "nghịch ngợm, không nghe lời, làm đúng kỷ luật, cần phạt để con bé nhớ lâu". Thấy thuyết phục không hiệu quả, vị cảnh sát này đã lên tiếng phê bình hành vi "bỏ rơi" con gái vô trách nhiệm của hai bậc phụ huynh. Cuối cùng, bé gái đã được bố mẹ đến đón vào lúc 20h30.

    Theo phía cảnh sát, vào mùa du lịch hè, việc trẻ em đi lạc cha mẹ là hiện tượng thường xuyên xảy ra, nhưng đây là lần đầu tiên có trường hợp trẻ bị cha mẹ "bỏ rơi" tại sân bay một cách có chủ đích.

    Sau khi câu chuyện được đăng tải lên mạng xã hội, cư dân mạng đã lập tức chỉ trích gay gắt về cách giáo dục khó hiểu của bố mẹ bé gái. Đa số vô cùng sốc, họ cho rằng hành vi "bỏ rơi" con ở sân bay, bắt một đứa trẻ mới 9 tuổi phải tự bắt xe về nhà mà không có sự giám sát của cha mẹ không khác gì hành vi "ngược đãi". Điều này không chỉ gây nguy hiểm, tạo điều kiện cho những kẻ bắt cóc trẻ em mà hơn nữa còn để lại tổn thương tâm lý cho cô bé.

    Không có đứa trẻ nào sinh ra đã mang sẵn trong mình bản chất nghịch ngợm hay ngoan ngoãn mà nó là do cha mẹ, người lớn, bạn bè tác động, bởi trẻ thường học hỏi cách hành xử từ những người xung quanh.

    Do đó, đừng vội gán cho một đứa trẻ nghịch ngợm không nghe lời là “hư đốn”, “ngỗ nghịch”, thay vào đó cha mẹ nên tìm hiểu rõ nguyên nhân để hành xử đúng và uốn nắn con ngay từ đầu, giúp con điều chỉnh hành vi của mình.

    Bí kíp đơn giản giúp nuôi dạy trẻ nghịch ngợm không nghe lời

    bo me bo roi con gai 9 tuoi o san bay chi vi dieu nay
    Cha mẹ cần giữ bình tĩnh khi con nghịch ngợm không nghe lời. Ảnh minh họa

    Giữ bình tĩnh khi trẻ nghịch ngợm không nghe lời

    Khi trẻ nghịch ngợm không nghe lời, nhiều cha mẹ sẽ mất bình tĩnh mà la hét, cáu gắt con nhưng điều này chỉ khiến con bớt nghịch trong thời gian ngắn, nhưng về sau con sẽ bắt chước cách cư xử của bạn và thể hiện trong những tình huống khác.

    Nhất quán khi thiết lập quy tắc cho con

    Mặc dù nhiều cha mẹ cũng đã thiết lập các quy tắc cho con nhưng khi thực hiện lại không đạt hiệu quả cao. Nguyên nhân là do không nghiêm túc, nhất quán với các quy tắc đã đặt ra cho con.

    Không nên dùng đòn roi để dạy con

    Việc dùng đòn roi để giáo dục con chỉ làm tổn hại đến sức khỏe và tinh thần trẻ, và khiến con càng trở nên nghịch ngợm, bốc đồng hay phát sinh hành vi chống đối. Bởi vậy, khi trẻ nghịch ngợm không nghe lời cha mẹ nên khuyên bảo, nhắc nhở nhẹ nhàng để con dần hiểu ra hành vi sai trái và tự sửa chữa.

    Khen thưởng đúng chỗ, trách phạt đúng lúc

    Khi con làm được việc tốt thì cha mẹ cần có những lời động viên, khen ngợi để khích lệ tinh thần giúp con tiếp tục cố gắng làm nhiều điều đúng đắn hơn. Tuy nhiên, khi trẻ nghịch ngợm không nghe lời, cha mẹ cần có hình phạt thích đáng và áp dụng ngay để con dần thay đổi tốt hơn.

    Luôn là người bạn để thấu hiểu và chia sẻ cùng con

    Điều quan trọng nhất đó là cha mẹ hãy trở thành người bạn để cùng con tâm sự, trò chuyện, từ đó có thể thấu hiểu lý do tại sao trẻ nghịch ngợm không nghe lời, và có những biện pháp uốn nắn thích hợp, giúp con điều chỉnh hành vi của mình.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-me-bo-roi-con-gai-9-tuoi-tai-san-bay-vi-thoi-quen-hay-gap-o-tre-nho-a586725.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan