+Aa-
    Zalo

    Bò mẹ đẻ ra bê 2 đầu, chủ mang vào chùa, dựng đèn nhang để nhiều người cúng bái

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi con bò cái của gia đình đẻ ra 1 con bê 2 đầu, ông Lạnh đã mang xác bê con vào chùa Trà Sết, dựng đèn cầy, bát hương để nhiều người đến cúng bái.

    Sau khi con bò cái của gia đình đẻ ra 1 con bê 2 đầu, ông Lạnh đã mang xác bê con vào chùa, dựng đèn cầy, bát hương để nhiều người đến cúng bái. 

    Hình ảnh con bê 2 đầu được người dân cúng bái. Ảnh: TTXVN

    Mấy ngày gần đây, vùng quê ven biển thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) xôn xao về vụ con bò nhà ông Lâm Sà Lạnh (49 tuổi, trú tại ấp Trà Sết, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu đẻ ra con bê có 2 đầu. Khi được đẻ ra thì con bê đã chết.

    Trong đêm, ông Lạnh mang xác bê 2 đầu vào chùa. Tại chùa, xung quanh xác bê được dựng 4 đèn cầy, thùng từ thiện và bát hương để nhiều người đến cúng bái, bỏ tiền vào thùng.

    Sáng 9/5, nhà chùa cho mổ bụng con bê con, bỏ hết nội tạng, đem ướp thuốc, phơi dưới trời nắng liên tục và ngày 11/5, nhà chùa đã đem xác con bê vào nhà xe tang để bảo quản.

    Sau khi nắm bắt được thông tin, lãnh đạo UBND xã Vĩnh Hải đã phối hợp với các đơn vị vận động ông Lạnh và nhà chùa nên chôn hoặc thiêu con bê hai đầu để đảm bảo vệ sinh môi trường. Đặc biệt, không thực hiện các hoạt động mê tín dị đoan liên quan đến con bê này.

    Tuy nhiên, những người này bất hợp tác với chính quyền địa phương nên lãnh đạo xã Vĩnh Hải đã trình báo lên cấp trên.

    Ngày 11/5, bà Nguyễn Thị Mỹ Nhiên, Phó chủ tịch UBND thị xã Vĩnh Châu ký công văn yêu cầu các cơ quan chức năng giải thích, tuyên truyền cho người dân biết được nguyên nhân có con bê 2 đầu ở xã Vĩnh Hải, vận động người dân chôn con bê 2 đầu đã chết để đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh; tích cực tuyên truyền, vận động người dân không thực hiện các hoạt động mê tín, dị đoan.

    Theo giải thích của các nhà khoa học, hiện tượng con vật đẻ ra con dị thường không có gì lạ, cũng như lợn 5 móng, rắn 2 đầu là do đột biến gene, có thể bị ảnh hưởng từ môi trường, huyết thống hoặc từ những vấn đề tiến hóa...

    Con bê ở ấp Trà Sết, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu có 2 đầu, 2 cổ, 2 xương sống nhưng trên 1 cơ thể, có 4 chân, 1 đuôi. Nhiều khả năng trong quá trình thụ thai, một trứng đã tách ra để trở thành cặp bê sinh đôi giống hệt nhau. Tuy nhiên, quá trình này đã gặp trục trặc khi không phân tách hoàn toàn.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-me-de-ra-be-2-dau-chu-mang-vao-chua-dung-den-nhang-de-nhieu-nguoi-cung-bai-a323039.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan