+Aa-
    Zalo

    Bố mẹ kiện con trai ruột ra tòa, đòi bồi thường hơn 14 tỷ đồng

    ĐS&PL Đôi vợ chồng đệ đơn kiện cậu con trai duy nhất vì anh chẳng chịu sinh con dù đã kết hôn 6 năm.

    Theo thông tin được đăng tải, đôi vợ chồng người Ấn Độ Sajneev Prasad (61 tuổi) và Sadhana (57 tuổi) mới đây đã kiện con trai Shrey Sagar và vợ anh này là Shubhangi ra tòa, đòi bồi thường hơn 500.000 bảng Anh (hơn 14 tỷ đồng). Lý do được đưa ra là việc vợ chồng con trai không thể sinh được một đứa cháu khiến hai người “đau khổ về tinh thần”.

    Được biết, cuộc hôn nhân giữa anh Shrey Sagar và vợ được sắp đặt sẵn. Sau khi tổ chức đám cưới vào năm 2016, cặp đôi được cha mẹ sắp xếp chuyến trăng mật ở Thái Lan với mong muốn họ sớm sinh cháu nối dõi nhưng năm trôi qua, hai người vẫn chưa có con.

    Vợ chồng ông Sajneev Prasad cho biết đã chi không ít tiền để con trai đi học phi công ở Mỹ. Năm 2007, anh Shrey Sagar trở lại Ấn Độ và bắt đầu công việc đúng như ngành học. Đám cưới của anh được tổ chức tại một khách sạn sang trọng, toàn bộ chi phí đều do ông bà Sajneev Prasad lo.

    Ngoài ra, cặp vợ chồng đã nghỉ hưu còn tặng cho con trai và con dâu một chiếc Audi trị giá 63.000 bảng Anh (khoảng 1,77 tỷ đồng). Thế nhưng, không rõ vì lý do gì, anh Shrey Sagar lại không sống chung với vợ sau khi kết hôn.

    bo me kien con trai ruot ra toa doi boi thuong hon 14 ty dong
    Cặp vợ chồng kiện con trai và con dâu ra tòa, đòi bồi thường hơn 14 tỷ đồng vì hai người kết hôn 6 năm vẫn chưa có con.

    Ông Sajneev Prasad và vợ tuyên bố đã bỏ ra 265.000 bảng Anh (khoảng 7,5 tỷ đồng) cho con trai mình kể từ bé tới nay. Hiện giờ, họ muốn con trai trả lại khoản tiền này và cả phí bồi thường thiệt hại, tổng số tiền tính là là 14,9 tỷ đồng. Hai người quả quyết rằng con trai và con dâu phải sinh cháu trong vòng 1 năm, nếu không thì sẽ phải trả số tiền trên cho họ.

    “Chúng tôi đã từ bỏ ước mơ của mình để nuôi dạy nó. Việc trở thành ông bà là ước mơ của mọi bậc cha mẹ. Chúng tôi đã chờ đợi nhiều năm để trở thành ông bà nội. Chúng tôi đã cố gắng thuyết phục con trai và vợ của nó nhưng chúng không để ý đến yêu cầu của chúng tôi. Chúng tôi rất đau lòng vì chúng tôi sẽ chết nếu không được gặp cháu”, ông Sajneev Prasad chia sẻ với The National World.

    Trong đơn kiện gửi tòa án, người đàn ông viết: "Con trai tôi đã kết hôn được 6 năm nhưng chúng vẫn chưa có kế hoạch sinh con. Ít nhất nếu chúng tôi có một đứa cháu để ở cùng, chúng tôi có thể chịu được những nỗi buồn đau. Chúng tôi cũng đã phải vay nợ để xây nhà và hiện tại chúng tôi đang phải trải qua rất nhiều khó khăn về tài chính. Về mặt tinh thần, chúng tôi cũng buồn vì phải sống một mình".

    AFP dẫn lời luật sư Arvind Kumar Srivastava cho hay tòa án phía bắc Ấn Độ sẽ đưa vụ việc ra xét xử vào ngày 17/5 tới. Anh Shrey Sagar và Shubhangi sau đó sẽ được tòa liên lạc chính thức.

    Trước đó, một cặp vợ chồng ở New York (Mỹ) cũng đệ đơn kiện con trai ruột vì anh này đã 30 tuổi những vẫn không chịu dọn ra ở riêng. Hai người đã làm đủ mọi cách nhưng con trai Michael Rotondo nhất quyết không ra ngoài sống.

    Không còn cách nào khác, cặp đôi người Mỹ đã kiện con trai ra tòa với hy vọng có thể “tống cổ” anh ta ra ở riêng. Tuy nhiên, do Michael là một thành viên trong gia đình nguyên đơn nên tòa địa phương không có thẩm quyền giải quyết và vụ việc được chuyển lên tòa án tối cao New York.

    Trong phiên xét hỏi tại tòa, thẩm phán tòa án tối cao đã cố gắng thuyết phục Michael Rotondo tự nguyện rời khỏi nhà của bố mẹ. Thế nhưng, Michael, người tự biện hộ cho mình trước tòa, cho rằng anh có quyền ở thêm 6 tháng nữa cùng với bố mẹ mình. Thẩm phán đã bác bỏ yêu cầu của Michael và yêu cầu anh phải rời khỏi nhà của bố mẹ mình ngay lập tức nhưng anh không đồng ý.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-me-kien-con-trai-ruot-ra-toa-doi-boi-thuong-hon-14-ty-dong-a537426.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan