+Aa-
    Zalo

    Bố mẹ nghèo hy vọng phép màu đến với con mắc bệnh tim bẩm sinh

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Nhìn cậu con trai bé bỏng hàng ngày chống chọi với cơn đau tim bẩm sinh, lòng chị Lý Thị Loan, trú xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đau quặn thắt.

    (ĐSPL) - Nhìn cậu con trai bé bỏng hàng ngày chống chọi với cơn đau tim bẩm sinh, thở từng hồi khó khó nhọc, lòng chị Lý Thị Loan, trú xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đau quặn thắt. Chị chỉ biết nguyện cầu, mong một phép màu sẽ đến...

    [mecloud]gO6EM0CeJq[/mecloud]

    Vừa lọt lòng mẹ được 10 ngày, bé Trần Bảo Quốc, con trai đầu lòng của chị Lý Thị Loan (25 tuổi), trú tại xóm Minh Thành, xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) bỗng có biểu hiện khác lạ. Da dẻ bé bầm đen, tím tái; bé cũng không chịu ăn uống gì mà chỉ suốt ngày quấy khóc.

    Dù sức khỏe sau sinh còn rất yếu nhưng lo sợ điều không hay xảy đến với con, chị Loan đưa con tới Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An thăm khám. Tại đây, chị chết lặng khi nghe bác sĩ chẩn đoán bé Quốc mắc bệnh tim bẩm sinh, giới thiệu chuyển Bệnh viện Nhi Trung ương điều trị.

    Bé Quốc lúc điều trị ở bệnh viện Nhi Trung ương.

    Lúc này, khi sức khỏe bé Quốc chuyển biến xấu, chị và con trai lên xe cấp cứu của bệnh viện ra thẳng bệnh viện Nhi Trung ương. Một lần nữa, tai chị lại ù đi khi bé Bảo Quốc bị chẩn đoán mắc bệnh tim bẩm sinh phức tạp, thất trái hai đường vào, thiểu sản thất phải, chuyển gốc động mạch có sửa chữa.

    Chứng kiến cảnh con thở khó nhọc, chị Loan không khỏi đau lòng.

    Chị Loan nhớ lại: “Lúc cùng con ra Hà Nội, chồng tôi cũng không ở bên mà đang làm phụ hồ ở tận tỉnh Bình Dương. Quá đau buồn, tôi gọi chồng về để được nhìn con lần cuối. Giây phút mà ranh giới giữa sự sống và cái chết đối với đứa con bé bỏng của mình chỉ còn trong gang tấc. Vợ chồng tôi chỉ còn biết nguyện cầu có phép nhiệm mầu sẽ đến với con!”

    Bà Trần Thị Loan (bà nội của bé Quốc) sụt sùi kể lại: "Hôm đưa cháu ra Hà Nội, nó yếu lắm, phải thở máy, tim đập loạn nhịp, người tím tái hết, bác sĩ cho vào cấp cứu ngay. Hơn 1 tháng sau, bà cháu chỉ được gặp nhau duy nhất một lần. Đó cũng là lần bác sĩ bảo gia đình phải... chuẩn bị tâm lý...". Kể đến đây, bà Loan khóc nghẹn.

    Khuôn mặt lộ rõ vẻ mệt mỏi, anh Trần Văn Đạt, bố bé Quốc chia sẻ: “Hay tin con bệnh nặng, tôi sốt ruột muốn về với con lắm, nhưng nghĩ về thì lấy tiền đâu mà chạy chữa nên đành bấm bụng ở lại kiếm thêm ngày công mà lòng thấp thỏm như ngồi trên đống lửa”.

    Và rồi, chuyện kỳ diệu cũng đến khi khoảng 10 ngày sau đó, bác sĩ gọi chị Loan vào gặp con. Mừng rỡ, người mẹ trẻ không dám tin nổi vào tai mình. Giây phút được ôm lấy con trong tay, chị rơi nước mắt nghẹn ngào. "Lúc đó, bác sĩ bảo bé đỡ nhiều rồi nên mới được ghép mẹ”, chị Loan nhớ lại.

    Niềm vui vỡ òa, chị ôm chặt con vào lòng như không thể có một điều gì có thể cướp đứa con trai bé bỏng của chị một lần nữa. Cứ thế ngày qua ngày, biết bao đêm trắng chị ngồi ôm con, theo dõi từng nhịp tim con lên, xuống cho tới khi con bình phục và được xuất viện. Hôm đó là ngày 24/6/2015.

    Vợ chồng trẻ bất lực nhìn con chịu đựng bệnh tim bẩm sinh.

    Thế những vì sức đề kháng yếu, bé Bảo Quốc sau ngày xuất viện vẫn đau ốm thường xuyên, mệt và khó thở do bị viêm phổi nặng. Con mới được 14 tháng tuổi, nhưng chị Loan không thể nhớ được đã bao nhiêu lần mình phải ôm con lui tới hết bệnh viện tỉnh rồi lại ra trung ương thăm khám.

    Trong lần tái khám gần đây, bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, tim của bé bất tương hợp nhĩ thất – thất trái hai đường vào – thiểu sản thất phải nặng – chuyển gốc động mạch – hẹp thiểu sản van động mạch phổi nặng.

    Ngày 7/7/2016, chị Loan đưa con ra làm phẫu thuật theo hẹn của bác sĩ. Nhưng vì bé Quốc quá yếu, nhịp tim chậm nên ca phẫu thuật không thành công. Bác sĩ chỉ định cần phải cấy máy trợ tim mới có thể tiến hành phẫu thuật cho bé được. Nếu để lâu sẽ dẫn đến suy tim, ngừng tim lúc nào không biết.

    Thế nhưng để cấy máy trợ tim cũng phải mất từ 100 – 150 triệu đồng (đã trừ bảo hiểm), chưa kể chi phí cho ít nhất 2 lần phẫu thuật nữa. Rồi còn những khoản nợ ngân hàng, người thân, bạn bè hơn 100 triệu đồng đã vay lo chạy chữa cho con chưa thể hoàn trả. Nghĩ đến khó khăn chồng chất chất chồng trước mắt, sức lực của đôi vợ chồng trẻ như bị vắt kiệt thêm.

    Chia sẻ về thêm về trường hợp này, ông Trần Văn Nguyện, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Long cho biết: "Từ khi lập gia đình, vợ chồng Đạt, Loan vốn đã nghèo khó. Giờ đây, mới sinh đứa con đầu lòng lại mắc bệnh tim bẩm sinh. Tiền bạc không có chỉ tính việc đi thăm khám tại Hà Nội thôi cũng khiến gia đình trẻ ấy kiệt quệ huống chi lấy tiền mà phẫu thuật chạy chữa bệnh tật cho con. Hiện, chính quyền địa phương đang vận động Đoàn thanh niên, các hội và tổ chức xã hội trên địa bàn quên góp, hỗ trợ, động viên phần nào giúp gia đình vượt qua khó khăn và chống chọi với bệnh tật hiểm nghèo". 

    Được biết, từ nhỏ lớn lên ở vùng quê biển nghèo khó, đôi bên nội ngoại đều khó khăn nên từ ngày con sinh ra mắc bệnh hiểm nghèo, chị Loan không được ai đỡ đần, cũng chẳng thể đi làm thêm. Chị chỉ biết quanh quẩn bên con, hết đưa bé Quốc đi tái khám hàng tháng lại lo chuyện vay mượn tiền nong.

    Đáng thương hơn, bản thân chị Loan lại mắc bệnh viêm gan B đã lâu nhưng không có điều kiện chữa trị.

    Giấy chứng nhận hộ nghèo của gia đình anh Đạt, chị Loan. 

    Còn anh Đạt vốn bị thấp tim từ nhỏ, cứ mỗi lần lao lực làm việc anh lại bị ngất xỉu. Nhưng vì là trụ cột gia đình nên mà ông bố trẻ phải nai lưng ra làm lụng. Hết mùa muối anh lại xin theo người làng phụ làm mái che. Leo trèo nặng nhọc nhưng công chỉ được trả 150.000 đồng/ngày, đã thế công việc lại bấp bênh, khi có khi không.

    Một số chủ tàu thương tình cho anh theo làm quen với nghề biển. Thế nhưng nghề biển cũng không cải thiện được cuộc sống gia đình trẻ nghèo với bạo bệnh này. Hiện, vì chưa có điều kiện ra ở riêng nên anh Đạt cùng vợ con đang tá túc trong căn nhà cũ ọp ẹp của ông bà nội.

    Đôi vợ chồng trẻ ấy ước, con sẽ có tiền chữa bệnh, để rồi lại khỏe, lại được như bạn bè cùng trang lứa nô đùa và đến trường. Nhìn giọt nước mắt rơi từ khóe mặt của người đàn ông vốn cứng rắn như anh Đạt, chúng tôi không khỏi xót xa... 

    Mọi sự giúp đỡ, đồng hành của các nhà hảo tâm xin gửi về:

    - Chị Lý Thị Loan

    Xóm Minh Thành, xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An)

    - Báo Đời sống và Pháp luật tại Miền Trung

    Số 03, Đại lộ Lê Nin, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An.

    ĐT: 0388903176; Fax: 038.8601010;

    Số TK: 0191012468008, Ngân hàng Bảo Việt Nghệ An; Chủ tài khoản: Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung.

    NGỌC TUẤN

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video: 

    [mecloud]gO6EM0CeJq[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-me-ngheo-hy-vong-phep-mau-den-voi-con-mac-benh-tim-bam-sinh-a163870.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.