+Aa-
    Zalo

    Bộ Ngoại giao Mỹ treo thưởng 10 triệu USD cho thông tin về thủ lĩnh Hezbollah ở Iraq

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Ngoại giao Mỹ đã treo thưởng 10 triệu USD cho người nào cung cấp thông tin về Mohammad al-Kawtharani, một chỉ huy quân sự cấp cao của lực lượng Hezbollah tại Iraq.

    Bộ Ngoại giao Mỹ đã treo thưởng 10 triệu USD cho người nào cung cấp thông tin về Mohammad al-Kawtharani, một chỉ huy quân sự cấp cao của lực lượng Hezbollah tại Iraq.

    Mohammad al-Kawtharani, một chỉ huy quân sự cấp cao của lực lượng Hezbollah tại Iraq. (Nguồn: middle-east-online)

    Ngày 10/4 Mỹ đã treo giải 10 triệu USD cho thông tin về Mohammad al-Kawtharani - thủ lĩnh quân sự cấp cao của nhóm Hồi giáo Hezbollah ở Iraq.

    Kawtharani là người thân cận với Tướng Iran Qassem Soleiman, từng thiệt mạng trong cuộc không kích bằng máy bay không người lái của Mỹ ở Iraq hồi tháng 1.

    Theo Reuters, trong thông cáo treo thưởng hôm 10/4, Bộ Quốc phòng Mỹ nói rằng ông Kawtharani đảm nhận sự điều phối về chính trị của những nhóm dân quân do tướng Soleimani tổ chức trước đó.

    “Với khả năng này, ông ta tạo điều kiện cho những hành động của các nhóm hoạt động vượt ngoài sự kiểm soát của chính phủ Iraq, tấn công các cơ quan ngoại giao nước ngoài và tham gia các hoạt động phạm tội có tổ chức” - Bộ Ngoại giao Mỹ nói trong thông cáo.

    Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay bộ này treo thưởng 10 triệu USD cho ai cung cấp thông tin về những hoạt động, mạng lưới và thuộc cấp của ông Kawtharani nhằm phá hủy những “cơ chế tài chính” của nhóm vũ trang Hezbollah ở Lebanon.

    Năm 2013, Mỹ xem ông Kawtharani là nhân vật khủng bố toàn cầu, cáo buộc người này tài trợ cho các nhóm vũ trang ở Iraq và hỗ trợ đưa chiến binh Iraq đến Syria để giúp Tổng thống Bashar al-Assad chống phe nổi dậy.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-ngoai-giao-my-treo-thuong-10-trieu-usd-cho-thong-tin-ve-thu-linh-hezbollah-o-iraq-a319262.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan