+Aa-
    Zalo

    Bộ Ngoại giao Nga: Anh cố tạo ra một chiến dịch chống lại Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Ngoại giao Nga nói rằng các hành động thù địch của Anh đối với Nga sau vụ cựu điệp viên Sergei Skripal bị đầu độc là hành động khiêu khích chưa từng có.

    Bộ Ngoại giao Nga nói rằng các hành động thù địch của Anh đối với Nga sau vụ cựu điệp viên Sergei Skripal bị đầu độc là hành động khiêu khích chưa từng có.

    Nga tuyên bố sẽ sớm đáp trả lại lệnh trừng phạt của Anh. Ảnh: Sputnik

    Thủ tướng Theresa May cáo buộc Nga sử dụng vũ khí hoá học trên đất Anh, gợi ý một loạt các biện pháp để trả đũa Moscow. Đầu tiên, 23 nhà ngoại giao Nga ở Anh đã bị trục xuất, ngoài ra, London cũng tuyên bố hạn chế quan hệ cũng như phong tỏa tài sản của Nga ở Anh.

    Bộ Ngoại giao Nga sau đó chính thức lên tiếng, nhận xét việc làm của người Anh là "một hành động khiêu khích thô lỗ chưa từng có, làm suy yếu nền tảng của một cuộc đối thoại bình thường giữa 2 quốc gia".

    "Chính phủ Anh đã chọn đối đầu với Nga thay vì hoàn thành việc điều tra và sử dụng luật pháp quốc tế. Rõ ràng là, bằng cách chọn các phương pháp đơn phương, không minh bạch khi tiến hành điều tra vụ việc này, các nhà chức trách Anh đã một lần nữa cố gắng để mở ra một chiến dịch chống Nga bừa bãi”, tuyên bố cho hay.

    Kết luận lại, Bộ Ngoại giao Nga khẳng định: "Tất nhiên, chúng tôi sẽ sớm phản ứng lại đối với các biện pháp trừng phạt của Anh".

    Cựu điệp viên 2 mang người Nga Sergei Skripal và con gái của ông vẫn đang trong tình trạng nguy kịch sau khi bị phát hiện bất tỉnh trên băng ghế ngoài trung tâm thương mại tại Salisbury hôm 4/3. Các nhà chức trách Anh tuyên bố rằng họ bị đầu độc bởi một chất độc thần kinh được gọi là Novichok.

    Nga tuyên bố sẵn sàng hợp tác với Anh về vụ Skripal nếu cuộc điều tra được thực hiện theo luật pháp quốc tế và Moscow được coi là một đối tác bình đẳng. Nga cũng chính thức yêu cầu Anh cung cấp tất cả các hồ sơ liên quan đến vụ việc nhưng đã bị từ chối.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-ngoai-giao-nga-anh-co-tao-ra-mot-chien-dich-chong-lai-nga-a222580.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan