+Aa-
    Zalo

    Bộ Ngoại giao Nga tố Mỹ tước đi cơ hội hòa bình của Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Syria đã bị Mỹ, Pháp và Anh không kích vào thời điểm đang trở lại cuộc sống yên bình, sau khi chống lại cuộc xâm lược khủng bố trong nhiều năm, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố

    Syria đã bị Mỹ, Pháp và Anh không kích vào thời điểm đang trở lại cuộc sống yên bình, sau khi chống lại cuộc xâm lược khủng bố trong nhiều năm, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố.

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga lên án cuộc tấn công của Mỹ. Ảnh: RT

    "Trước tiên, người Syria đã phải trải qua Mùa xuân Ả rập (làn sóng cách mạng với các cuộc nổi dậy, diễu hành và biểu tình phản đối tại các quốc gia ở thế giới Ả Rập), sau đó là Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và bây giờ là những tên lửa hành trình của Mỹ. Cuộc không kích đã được tiến hành trên thủ đô của một quốc gia có chủ quyền, trong nhiều năm nay cố gắng sống sót dưới sự đe dọa của chủ nghĩa khủng bố", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết.

    Bà Zakharova đổ lỗi cho "tất cả những ai đòi hỏi sự lãnh đạo tinh thần trong thế giới này, những người tuyên bố bảo vệ chủ nghĩa đặc biệt của họ" rồi tiến hành tấn công ngay khi Syria có “cơ hội cho một tương lai hòa bình".

    Mỹ, Anh và Pháp đã tiến hành một cuộc tấn công phối hợp vào Syria nhằm vào các cơ sở nghiên cứu, quân sự và lưu trữ liên quan đến sản xuất vũ khí hóa học.

    Trong bản đánh giá cuộc tấn công, Nhà Trắng cho biết quyết định sử dụng vũ lực ở Syria dựa trên "một thông tin quan trọng" cho thấy chính phủ Syria đã sử dụng khí chlorine trong một vụ tấn công ở Douma vào ngày 7/4 vừa qua. Thông tin bổ sung cho biết rằng khí sarin cũng có thể đã được sử dụng.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-ngoai-giao-nga-to-my-tuoc-di-co-hoi-hoa-binh-cua-syria-a226160.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan