+Aa-
    Zalo

    Bộ Ngoại giao trả lời về thông tin bà Hồ Thị Kim Thoa bị bắt ở Pháp

    • DSPL
    ĐS&PL Người phát ngôn bộ Ngoại Giao Lê Thị Thu Hằng cho biết bà không có thông tin gì về việc cựu Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa bị bắt ở Pháp.

    Người phát ngôn bộ Ngoại Giao Lê Thị Thu Hằng cho biết bà không có thông tin gì về việc cựu Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa bị bắt ở Pháp.

    Người phát ngôn bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng tại cuộc họp thường kỳ ngày 19/11. Ảnh: Dân trí

    Tại buổi họp báo thường kỳ của bộ Ngoại giao chiều 19/11, phóng viên đã nêu câu hỏi về việc những ngày qua, báo chí nước ngoài đưa nhiều về thông tin cựu Thứ trưởng bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa bị bắt tại Pháp và khả năng bà Thoa bị dẫn độ về nước khi Việt Nam và Pháp có Hiệp định về tương trợ tư pháp.

    Trả lời câu hỏi, người phát ngôn bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết bà "không có thông tin về việc bà Hồ Thị Kim Thoa bị bắt giữ tại Pháp".

    Liên quan đến việc này, hôm 17/11, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng bộ Công an cho biết, bộ không nhận được thông tin chính thức về việc bà Hồ Thị Kim Thoa bị bắt và sẽ sớm được dẫn giải về Việt Nam nên chưa xác nhận nguồn tin là đúng hay sai.

    Nguyên Thứ trưởng bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa. Ảnh: Doanh nhân Việt Nam

    Bà Thoa là bị can bị khởi tố để điều tra về tội "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí" liên quan đến vi phạm xảy ra tại Tổng Công ty Bia rượu, nước giải khát Sài Gòn (Sabeco); "Vi phạm quy định về quản lý đất đai" liên quan đến "đất vàng" 2-4-6 Hai Bà Trưng, Quận 1, TP.HCM, gây thiệt hại đặc biệt lớn cho tài sản nhà nước.

    Trong vụ việc này, bà Thoa bị khởi tố cùng với cựu Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng. Tuy nhiên, ngày 13/7, bộ Công an cho biết đã tạm đình chỉ vụ án do bà Hồ Thị Kim Thoa đã bỏ trốn, khi nào bắt được sẽ tiếp tục xử lý theo quy định.

    Xác định bà Thoa đã ra nước ngoài, cơ quan điều tra khi đó cũng xúc tiến các thủ tục tương trợ tư pháp với Interpol ra lệnh quốc tế, kế hoạch là sẽ phối hợp với cảnh sát nước bạn để bắt bị can về nước.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-ngoai-giao-tra-loi-ve-thong-tin-ba-ho-thi-kim-thoa-bi-bat-o-phap-a346616.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan