+Aa-
    Zalo

    Bộ Ngoại giao Việt Nam cập nhật tình hình 42 ngư dân tàu cá Quảng Nam bị Malaysia bắt giữ

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Ngoại giao Việt Nam chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia tiếp tục theo sát vụ việc 42 ngư dân tàu cá Quảng Nam bị bắt giữ hồi tháng 6 vừa qua.

    Chiều 25/8, tại cuộc họp báo thường kỳ, người phát ngôn bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã thông tin về vụ tàu cá Quảng Nam mang số hiệu QNa 95005 TS cùng 42 ngư dân bị lực lượng chức năng Malaysia bắt giữ. 

    Cụ thể, theo bà Lê Thị Thu Hằng, vụ việc xảy ra ngày 11/6/2022. Thời điểm trên, tàu cá Việt Nam mang số hiệu QNa 95005 TS cùng 42 ngư dân đã bị lực lượng chức năng Malaysia ngăn chặn và bắt giữ với các buộc vi phạm luật thuỷ sản của Malaysia.

    le thi thu hang
    Bà Lê Thị Thu Hằng - phát ngôn viên bộ Ngoại giao Việt Nam. 

    Bà Hẳng cho biết ngay sau khi nhận được thông tin, bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia liên lạc với phía Malaysia để để xác minh, hỗ trợ tàu cá, ngư dân Việt Nam, đồng thời liên lạc với các ngư dân bị bắt để tìm hiểu thông tin, thăm hỏi và động viên các ngư dân.

    Tại Hà Nội, cụ Lãnh sự bộ Ngoại giao Việt Nam cũng đã liên hệ với phía Malaysia, đề nghị Malaysia đối xử nhân đạo với các ngư dân, sớm xử lý vụ việc phù hợp với quan hệ hữu nghị 2 nước và tạo điều kiện để các ngư dân sớm được thả tự do, trở về nước.

    Người phát ngôn bộ Ngoại giao thông tin thêm: "Ngày 14/7, với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, chủ tàu QNa 95005 TS đã sang thăm các ngư dân và giải quyết thủ tục, đưa 5 ngư dân Việt Nam là người vị thành niên, người có bệnh nền được Malaysia cho phép về nước".

    Theo chỉ đạo của bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia sẽ tiếp tục theo sát và giữ liên lạc với các ngư dân, cơ quan chức năng sở tại, triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết, đảm bảo quyền và lợi ích của công dân Việt Nam.

    Trước đó, ngày 21/6, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia thông báo, phía cảnh sát khu vực Kudat, đảo Sabah (Malaysia) cũng đã có công hàm chính thức thông báo về việc 42 ngư dân của tàu này bị cảnh sát biển Malaysia bắt giữ tại khu vực Tanjung Simpang Mengayau Kudat, đảo Sabah, do vi phạm luật thủy sản 1985 của phía Malaysia.  

    Minh Hạnh 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-ngoai-giao-viet-nam-cap-nhat-tinh-hinh-42-ngu-dan-tau-ca-quang-nam-bi-malaysia-bat-giu-a548949.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan