+Aa-
    Zalo

    Bộ Ngoại giao VN lên tiếng về việc mua máy bay P-3 Orion của Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Bộ Ngoại giao Việt Nam chưa có thông tin về việc mua máy bay do thám P-3 Orion của Mỹ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, ông Lê Hải Bình cho biết.
    (ĐSPL) - Bộ Ngoại giao Việt Nam chưa có thông tin về việc mua máy bay do thám P-3 Orion của Mỹ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, ông Lê Hải Bình cho biết.
    Thời gian gần đây, hãng tin Reuters đưa tin về việc Mỹ sẽ bán máy bay do thám, chống ngầm P-3 Orion cho Việt Nam sau khi dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí sát thương.
    Trả lời câu hỏi của PV về thông tin trên tại cuộc họp báo chiều nay (25/9), người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, ông Lê Hải Bình khẳng định: "Bộ Ngoại giao chưa có thông về việc mua máy bay do thám P-3 Orion của Mỹ. Việt Nam luôn ủng hộ quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam-Hoa Kỳ vì lợi ích của hai nước cũng như hợp tác và phát triển trong khu vực".
    Bộ Ngoại giao VN lên tiếng về việc mua máy bay P-3 Orion của Mỹ

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình.

    Trả lời câu hỏi của PV về quan hệ giữa Việt Nam với Trung Quốc nếu như Mỹ tiến tới dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí sát thương với Việt Nam, ông Lê Hải Bình khẳng định: "Với đường lối độc lập, tự chủ của Việt Nam trong thời kỳ đổi mới, mọi quan hệ ngoại giao song phương đều không nhằm ảnh hưởng đến bất kỳ quốc gia thứ ba nào".
    Trước đó, ngày 23/9, Reuters dẫn nguồn tin từ quan chức cấp cao giấu tên của chính phủ Mỹ ngày 23/9 tiết lộ, Washington đang tiến gần đến việc bãi bỏ lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam và một trong những thương vụ hiện thực đầu tiên của 2 nước có thể là mẫu máy bay do thám, chống ngầm P-3 Orion.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-ngoai-giao-vn-len-tieng-ve-viec-mua-may-bay-p-3-orion-cua-my-a52319.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan