+Aa-
    Zalo

    Bộ Nội vụ Ấn Độ đề nghị phong tỏa 14 ngày để ngăn "cơn bão" COVID-19 tiếp tục lây lan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Y tế Ấn Độ khuyến cáo tất cả các địa phương thực hiện ‘một khuôn khổ ngăn chặn dịch bệnh chuyên sâu, cục bộ và tập trung’, kéo dài liên tục trong 2 tuần.

    Bộ Y tế Ấn Độ khuyến cáo tất cả các địa phương thực hiện ‘một khuôn khổ ngăn chặn dịch bệnh chuyên sâu, cục bộ và tập trung’, kéo dài liên tục trong 2 tuần. 

    Trung tâm tiêm chủng tại Mumbai. Ảnh: AP

    Bộ Nội vụ Ấn Độ ngày 26/4 đã đề nghị chính quyền các bang và vùng lãnh thổ liên bang của nước này áp đặt các hạn chế tại địa phương và thực hiện các biện pháp quản lý nghiêm ngặt trong ít nhất 14 ngày nhằm chặn đà lây nhiễm COVID-19.

    Theo đó, các bang cần phải áp đặt giới nghiêm ban đêm, đóng cửa trung tâm thương mại, giới hạn số lượng nhân lực trong các văn phòng ở mức 50%. 

    Tuy nhiên, bộ Nội vụ Ấn Độ cũng cho biết các lệnh phong tỏa sẽ được loại trừ với các nhà máy sản xuất dụng cụ y tế như ống tiêm, lọ thuốc, ngành dược phẩm và lực lượng quốc phòng.

    Ngoài ra, Ấn Độ cũng áp dụng Đạo luật Quản lý Thảm họa, 2005 với mặt hàng oxy lỏng. Theo đó, tất cả oxy lỏng bao gồm cả số lượng do các nhà máy tư nhân sản xuất sẽ  phải cung cấp cho chính phủ và chỉ được sử dụng cho mục đích y tế. 

    Bộ Nội vụ Ấn Độ cho rằng diễn biến của dịch bệnh tại nước này là chưa từng có. Với 352.991 ca mắc mới trong ngày 26/4, tổng số ca mắc COVID-19 của Ấn Độ đã vượt qua con số 17 triệu, lên đến 17.313.163 ca. Tổng số 195.123 người đã tử vong.

    Hiện Mỹ, châu Âu và các nước châu Á đang gửi thiết bị y tế, thiết bị bảo hộ, nguyên liệu thô để sản xuất vắc xin, máy thở và máy tạo oxy đến Ấn Độ, giúp nước này đối phó với cơn "sóng thần" COVID-19 đang hoành hành.

    Các chuyên gia cho rằng các nguyên nhân lớn như ý thức tuân thủ quy định an toàn phòng dịch kém và các biến thể dễ lây lan của virus corona đã khiến số ca bệnh tăng vọt ở Ấn Độ những ngày qua.

    Người dân Ấn Độ vẫn tham gia các lễ hội thu hút những đám đông khổng lồ trên toàn quốc. Hơn 1.000 người mắc COVID-19 chỉ trong 48 giờ tại thành phố Haridwar, bang Uttaranchal sau khi đám đông tham dự Lễ hội Kumbh Mela bên bờ sông Hằng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-noi-vu-an-do-de-nghi-phong-toa-14-ngay-de-ngan-con-bao-covid-19-tiep-tuc-lay-lan-a363785.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan