+Aa-
    Zalo

    Bộ Nội vụ kết luận vụ một Sở có 44 lãnh đạo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thanh tra Bộ Nội vụ vừa công bố kết luận thanh tra việc tuyển dụng, bổ nhiệm tại Sở Lao động, thương binh và xã hội (LĐ-TB &XH) tỉnh Hải Dương.

    (ĐSPL) - Thanh tra Bộ Nội vụ vừa công bố kết luận thanh tra việc tuyển dụng, bổ nhiệm tại Sở Lao động, thương binh và xã hội (LĐ-TB &XH) tỉnh Hải Dương.

    Liên quan đến việc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương có 44 lãnh đạo, VnExpress dẫn nội dung kết luận thanh tra cho hay, nhìn chung việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại công chức giữ chức vụ lãnh đạo cấp phòng được Sở LĐ-TB&XH Hải Dương thực hiện theo quy định. Đa số các trình tự thủ tục bổ nhiệm được triển khai trên thực tế; các công chức được bổ nhiệm giữ chức vụ lãnh đạo quản lý cơ bản đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định.

    Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện còn một số thiếu sót, như bổ nhiệm 2 người giữ chức vụ phó trưởng phòng khi chưa đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn ngạch công chức hành chính. Một số trường hợp có thời gian làm công chức tại Sở này chưa đảm bảo để đánh giá, nhận xét về kết quả thực hiện nhiệm vụ, khả năng quy tụ nhưng đã được bổ sung quy hoạch, bổ nhiệm phó trưởng phòng.

    Sở Lao động, thương binh và xã hội tỉnh Hải Dương. Ảnh: Giang Chinh.

    Bên cạnh đó, Sở LĐ-TB&XH Hải Dương chưa kịp thời tham mưu UBND tỉnh Hải Dương ban hành văn bản quy định về điều kiện, tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo cấp phòng để làm căn cứ thực hiện.

    Theo thông tin trên báo Dân trí, tại thời điểm ngày 15/10/2016, Sở LĐ-TB&XH Hải Dương có 9 phòng với số lượng phó trưởng phòng là 31 người, trong đó có 6 phòng chuyên môn có số lượng phó trưởng phòng nhiều hơn số lượng đề xuất tại Đề án xác định vị trí việc làm do Sở LĐ-TB&XH Hải Dương trình UBND tỉnh là 8 người.

    Trong quá trình thanh tra, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Hải Dương quyết định cho 7 công chức thôi giữ chức vụ phó trưởng phòng (theo đơn tự nguyện thôi giữ chức vụ của công chức) và một phó trưởng phòng chuyển công tác, nên đến ngày 18/11/2016, số lượng cấp phó của Sở LĐ-TB&XH Hải Dương là 23 người.

    Tuy nhiên, hiện nay, Phòng Kế hoạch tài chính và Phòng Bảo vệ, chăm sóc trẻ em còn có số lượng phó trưởng phòng nhiều hơn mỗi phòng một người so với số lượng đề xuất tại Đề án xác định vị trí việc làm.

    Thanh tra Bộ Nội vụ yêu cầu Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Hải Dương rà soát về điều kiện tiêu chuẩn các trường hợp được bổ nhiệm chức danh lãnh đạo cấp phòng, miễn nhiệm chức vụ với các trường hợp không đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn, thu hồi quyết định bổ nhiệm, sắp xếp, điều chuyển số lượng phó trưởng phòng các phòng chuyên môn, bảo đảm số lượng phù hợp quy định. Chấm dứt việc sử dụng lao động hợp đồng làm công tác chuyên môn tại các phòng ban chuyên môn của Sở.

    Trong kết luận này, Thanh tra Bộ Nội vụ cũng kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương xây dựng, ban hành văn bản quy định về điều kiện, tiêu chuẩn và trình tự, thủ tục bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo cấp phòng thuộc cấp sở để làm căn cứ thực hiện thống nhất trên phạm vi toàn tỉnh. Chủ tịch tỉnh chỉ đạo Giám đốc Sở LĐ-TB&XH xây dựng, điều chỉnh Đề án vị trí việc làm phù hợp với chủ trương tinh giản biên chế và giảm số lượng cấp phó trong cơ quan, tổ chức; thực hiện tuyển dụng, bổ nhiệm công chức theo Đề án vị trí việc làm được cấp có thẩm quyền phê duyệt, báo Công lý đưa tin.

    Quyết định 719/QĐ-BTC 2015 luân chuyển luân phiên điều động định kỳ chuyển đổi vị trí công tác.

    Điều 22. Chế độ, chính sách đối với công chức luân chuyển

    1. Được tiếp tục duy trì trong danh sách công chức quy hoạch (tại đơn vị trước khi luân chuyển) nếu vẫn đáp ứng đủ điều kiện, tiêu chuẩn quy định.

    2. Trường hợp công chức được luân chuyển đến vị trí công tác khác mà phụ cấp chức vụ mới thấp hơn phụ cấp chức vụ hiện đang đảm nhiệm thì được bảo lưu phụ cấp chức vụ hiện hưởng trong thời gian luân chuyển.

    3. Được ưu tiên bổ nhiệm ở vị trí cao hơn nếu đơn vị có nhu cầu.

    4. Được hưởng các quyền lợi như công chức của đơn vị nơi luân chuyển đến (khen thưởng, nâng bậc lương trước hạn; tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng...).

    5. Được hưởng các chế độ hỗ trợ về vật chất như chế độ nhà công vụ, trợ cấp khó khăn ban đầu (một lần) hoặc trợ cấp thường xuyên và các chế độ khác theo quy định hiện hành của Nhà nước, Bộ Tài chính và quy định của từng Tổng cục.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-noi-vu-ket-luan-vu-mot-so-co-44-lanh-dao-a178800.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan