+Aa-
    Zalo

    Bộ Nội vụ yêu cầu Hà Tĩnh giải quyết vụ 214 giáo viên bị cắt hợp đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan đến vụ 214 giáo viên ở Hà Tĩnh bị cắt hợp đồng lao động, mới đây, Bộ Nội vụ đã có công văn gửi UBND tỉnh này, yêu cầu sớm giải quyết vụ việc.

    (ĐSPL) - Liên quan đến vụ 214 giáo viên ở Hà Tĩnh bị cắt hợp đồng lao động vào đầu năm học vừa qua, mới đây, Bộ Nội vụ đã có công văn gửi UBND tỉnh này, yêu cầu sớm có phương án giải quyết vụ việc.

    Trước đó, về việc 214 giáo viên ở huyện Kỳ Anh, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) lên tiếng do bỗng nhiên bị cắt hợp đồng, ngày 26/10, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn đã có buổi làm việc tại địa phương.

    Buổi làm việc giữa Bộ Nội vụ và chính quyền địa phương vào ngày 26/10 vừa qua.

    Theo đó, triển khai văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Hà Tĩnh, các Sở: Nội vụ, Giáo dục và Đào tạo, Tư pháp đã tổ chức họp với UBND huyện Kỳ Anh và UBND thị xã Kỳ Anh hướng dẫn quy trình chấm dứt hợp đồng, thẩm quyền, trách nhiệm của cơ quan, đơn vị trong việc chấm dứt hợp đồng; giải quyết chế độ cho người lao động sau khi chấm dứt hợp đồng.

    Trên cơ sở của văn bản chỉ đạo, UBND huyện Kỳ Anh đã tổ chức gặp để thông báo chủ trương của UBND tỉnh về chấm dứt hợp đồng, giải thích, tuyên truyền, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, quyền lợi người lao động khi kết thúc hợp đồng. Tuy nhiên, sau khi chấm dứt hợp đồng, 214 giáo viên đã vô cùng bất ngờ và họ không đồng ý về việc sau nhiều năm giảng dạy, họ bỗng nhiên bị cắt hợp đồng chỉ với lý do... hết hạn.

    Trước tình hình trên, họ đã có nhiều lần kêu cứu tới chính quyền địa phương, các sở, ban, ngành nhưng kết quả nhận được cũng chỉ là những lời từ chối kéo không muốn trả lời.

    Tuy nhiên, với lòng nhiệt huyết và yêu nghề, tối ngày 5/10, cô Trần Thị Hồng cùng một số đồng nghiệp đã vượt 400km từ Kỳ Anh ra Hà Nội để gửi tâm thư đến Bộ trưởng Bộ Nội vụ, kêu cứu về việc họ bỗng dưng bị lãnh đạo huyện Kỳ Anh chấm dứt hợp đồng dạy học sau gần 10 năm gắn bó với nghề.

    Liên quan đến vụ việc này, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn đã có công văn yêu cầu UBND tỉnh Hà Tĩnh khẩn trương thực hiện các giải pháp để sớm giải quyết vụ việc.

    Công văn Bộ Nội vụ gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh.

    Công văn yêu cầu tổ chức cuộc họp do UBND huyện hoặc thị xã Kỳ Anh chủ trì, để lắng nghe ý kiến, nguyện vọng và giải quyết các yêu cầu của các giáo viên đã bị chấm dứt hợp đồng theo quy định của pháp luật, trong đó cần chú ý quan tâm đến việc thực hiện chính sách đối với con em gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công, những người tình nguyện làm việc ở vùng sâu, vùng xa; những người đã có thời gian dài cống hiến trong ngành giáo dục mà đang làm việc theo chế độ hợp đồng lao động. 

    Bên cạnh đó, chỉ đạo UBND huyện Kỳ Anh và UBND thị xã Kỳ Anh tổ chức ngay việc tuyển dụng viên chức theo đúng quy định của pháp luật và tạo điều kiện để số giáo viên đã bị chấm dứt hợp đồng sớm được tham gia dự tuyển.

    Tiến hành kiểm điểm và xử lý trách nhiệm đối với cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan đến các sai phạm trong tuyển dụng, ký hợp đồng, thực hiện chế độ bảo hiểm xã hội đối với đội ngũ giáo viên.

    Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, tổ chức đã được phân cấp thẩm quyền tuyển dụng, sử dụng viên chức – trong đó có đội ngũ giáo viên – thực hiện thường xuyên việc tuyển dụng viên chức theo quy định của pháp luật, không để có biên chế nhưng không tổ chức tuyển dụng mà chỉ ký hợp đồng lao động. Nói chung, không thực hiện việc ký hợp đồng lao động để làm các công việc chuyên môn, chỉ thực hiện việc ký hợp đồng lao động trong các trường hợp cần thiết, trước mắt, nhưng sau đó phải tổ chức kỳ tuyển dụng ngay.

    BẢO KHÁNH

    [mecloud]qU2qTDuUql[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-noi-vu-yeu-cau-ha-tinh-giai-quyet-vu-214-giao-vien-bi-cat-hop-dong-a118417.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.