+Aa-
    Zalo

    Bộ phận của bò khiến nhiều người "sợ" nhưng lại chứa dinh dưỡng và rất ngon

    (ĐS&PL) - Sách bò hay còn gọi là dạ dày, được coi như bộ phận đắt giá nhất của lòng bò và có thể chế biến nhiều món ăn ngon như xào, hấp, hầm.

    Tờ VTC News dẫn lời PGS Nguyễn Duy Thịnh, nguyên giảng viên Viện Công nghệ thực phẩm, trường Đại học Bách Khoa, Hà Nội cho biết, sách bò hay còn gọi là dạ dày của bò. Đây được coi là bộ phận đắt giá nhất của lòng bò, ngày xưa người dân dùng để chế biến nhiều món ăn ngon như xào, hấp, hầm.

    "Sách bò khiến nhiều người sợ vì nó là nơi chứa thức ăn của bò, màu đen, mùi hôi nhìn bẩn", ông Thịnh nói.

    Ảnh minh họa.

    Ảnh minh họa.

    Trong một số sách Đông y, người ta cho rằng sách bò tốt cho sức khỏe, nhất là người bệnh dạ dày. Tuy nhiên, giống như các bộ phận nội tạng khác, sách bò có thể gây ra bệnh lý rối loạn mỡ máu nếu bạn ăn quá nhiều. Tốt nhất, một tuần bạn chỉ nên đổi vị với 1 đến 2 bữa sách bò. Những người có bệnh mỡ máu cao, tim mạch tốt nhất không nên ăn.

    Khi mua sách bò, bạn nên chọn loại còn màu đen về tự sơ chế. Bạn có thể chọn mua sách đã sơ chế sạch có màu trắng ngà. Bạn không nên chọn sách bò màu trắng tinh vì có thể bị tẩy trắng.

    Ảnh minh họa.

    Ảnh minh họa.

    Ngoài ra, bạn nên mua hàng tươi ngon, cẩn trọng sách bò đông lạnh. Một số trường hợp, cơ quan chức năng phát hiện sách bò bốc mùi được vận chuyển đi tiêu thụ.

    VietNamNet từng dẫn lời lương y Bùi Đắc Sáng, Viện Hàn Lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, thông tin, để làm trắng sách bò hãy chần nước sôi.

    Cụ thể, cho sách bò vào nồi nước sôi chần trong khoảng 5 - 8 phút để lớp màng đen mềm ra, không còn dính chắc vào lá sách. Tiếp đến, bạn vớt sách bò ra, xả nước lạnh rồi dùng dao cạo sạch bẩn và màng đen bám trên lá sách. Sau khi cạo xong, bạn đem rửa lại với nước sạch rồi để ráo.

    Ngoài ra, để làm sạch và khử mùi hôi sách bò có thể dùng muối, gừng và chanh. Hoặc dùng muối, giấm và baking soda để có phần sách bò sạch nhất.

    N.L (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bo-phan-cua-bo-khien-nhieu-nguoi-so-nhung-lai-chua-dinh-duong-va-rat-ngon-a412658.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan