+Aa-
    Zalo

    Bộ phận của quả kiwi có đặc tính chống ung thư nhưng nhiều người vứt bỏ

    ĐS&PL Nhiều người thường vứt bỏ bộ phận này khi ăn quả kiwi mà không biết trong đó chứa các dưỡng chất có lợi cho sức khỏe.

    Trị chứng mất ngủ

    Vỏ quả kiwi chứa nhiều canxi, magie và vitamin C góp phần tổng hợp và dẫn truyền chất dẫn truyền thần kinh. Đặc biệt, bộ phân này còn chứa canxi mà rất hiếm các loại quả khác có được, giúp ổn định cảm xúc và ức chế thần kinh. Ăn 2 quả kiwi và vỏ kiwi mỗi ngày có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ tới 40%.

    Chống ung thư

    Hàm lượng chất chống oxy hóa trong vỏ kiwi cao, có đặc tính chống ung thư, chống viêm, chống dị ứng. Được biết, hàm lượng chất chống oxy hóa trong vỏ quả kiwi cao gấp 3 lần trong cùi. Phần vỏ cũng có khả năng đối phó với các loại vi khuẩn staphylococcus và escherichia coli.

    bo phan cua qua kiwi co dac tinh chong ung thu nhung nhieu nguoi vut bo

    Chứa hàm lượng dinh dưỡng cao

    Vỏ và cùi của quả kiwi chứa hàm lượng chất dinh dưỡng rất cao, trong đó 80% chất dinh dưỡng tập trung ở phần vỏ. Vỏ quả cũng rất giàu pectin, vì thế bạn không nên bỏ vỏ khi ăn kiwi.

    Thúc đẩy tiêu hóa, làm sạch dạ dày

    Vỏ quả kiwi chứa nhiều pectinase và protease thủy phân. Việc ăn kiwi cả vỏ sau bữa ăn có thể giúp phân hủy protein thô không hóa tan trong dạ dày và ruột sau 2 tiếng. Ruột và vỏ quả kiwi có vai trò làm sạch đường tiêu hóa.

    Tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ giảm cân

    Do chứa vitamin C – chất chống oxy hóa mạnh nên vỏ quả kiwi cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện sức khỏe tổng thể cũng như làm đẹp da. Ăn kiwi cả vỏ làm tăng chất xơ lên đến 50%, giúp bạn no lâu hơn, hỗ trợ giảm cân và giảm cholesterol LDL.

    Ngoài ra, vỏ của quả kiwi còn chứa folate – chất dinh dưỡng quan trọng giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi.

    Cách ăn vỏ quả kiwi để không thấy khó chịu

    Bạn cho quả kiwi vào nước giấm pha loãng, ngâm trong khoảng 1 phút, sau đó có thể dùng miếng rửa bát chà nhẹ bề mặt vỏ để loại bỏ lông tơ. Sau khi làm sạch lông tơ theo cách này, vỏ quả trở nên rất mềm và dễ ăn, không gây cảm giác khó chịu khi nhai, nuốt.

    Lưu ý, vì ăn cả vỏ nên bạn cần rửa kiwi thật sạch trước khi ăn để loại bỏ tối đa bụi bẩn, hóa chất còn bám trên bề mặt vỏ, đảm bảo an toàn sức khỏe.

    Nếu vẫn thấy khó ăn, bạn có thể cho kiwi vào xay cùng nửa cốc sữa hạnh nhân, nửa cốc sữa chua Hy Lạp, một quả chuối chín để làm món smoothie kiwi thơm ngon, giàu dưỡng chất.

    Một cách ăn khác là bạn cắt nhỏ kiwi (mỗi miếng chỉ dính một chút vỏ), sau đó ướp trong nước chấm salad trong 10 phút hoặc lâu hơn, rồi thêm vào món salad trộn. Bạn cũng có thể làm sạch lông tơ trên vỏ, sau đó ép kiwi lấy nước uống.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-phan-cua-qua-kiwi-co-dac-tinh-chong-ung-thu-nhung-nhieu-nguoi-vut-bo-a551040.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan