Bộ phận quý nhất của quả bơ có tác dụng chống ung thư nhưng thường bị vứt đi


Thứ 7, 16/04/2022 | 07:00


Cùng sự kiện

Nhiều người thường vứt bỏ hạt bơ mà không biết đây là phần chứa nhiều chất bổ dưỡng nhất, có công dụng rất tốt đối với sức khỏe.

Tốt cho tim mạch

Hạt bơ chứa chất xơ, hiệu quả trong việc giảm lượng cholesterol và tăng cường sức khỏe cho tim mạch. Một số thành phần trong hạt bơ có tác dụng bảo vệ bạn khỏi một số bệnh như cảm cúm nhẹ, nhiễm nấm ngứa.

Kháng viêm hiệu quả

Các chất chống viêm trong hạt bơ giúp giảm các vết lở loét trong dạ dày và đường ruột. Bên cạnh đó, chất làm se và vị chát của loại hạt này còn giúp chứa các bệnh rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy…

Hỗ trợ tiêu hóa

Lượng chất xơ hòa tan trong một hạt bơ nhiều hơn bột yến mạch, cực có lợi đối với hệ tiêu hóa, giúp ngăn ngừa và giảm táo bón tự nhiên.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Bộ phận quý nhất của quả bơ có tác dụng chống ung thư nhưng thường bị vứt đi
Hạt bơ có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe. Ảnh minh họa

Ngăn ngừa và làm giảm tăng trưởng khối u, phòng chống ung thư

Hạt bơ chứa chất flavonol giúp ngăn chặn và giảm tăng trưởng khối u. Cả hạt bơ và thịt quả bơ đều chứa cực nhiều chất chống oxy hóa, giúp cơ thể loại bỏ các gốc tư do vốn là nguyên nhân hình thành tế bào ung thư.

Làm chậm quá trình lão hóa, săn chắc da

Flavonol và chất chống oxy hóa trong hạt bơ giúp giảm ảnh hưởng của các gốc tự do, tăng sản xuất collagen, giúp bạn có làn da trẻ đẹp. Thêm nữa, các chất chống oxy hóa mạnh trong hạt bơ có khả năng làm chậm quá trình lão hóa và sự tác động của thời gian lên da.

Bột của hạt bơ có tác dụng như chất tẩy rửa tế bào chết tự nhiên, giúp loại bỏ bã nhờn và các tạp chất khác trên da hiệu quả. Đồng thời giúp nuôi dưỡng da khô, da hư tổn, giúp làm trắng da từ sâu bên trong.

Giảm đau xương khớp

Hạt bơ có tác dụng  giảm đau khớp, cơ bắp khi bôi đắp trực tiếp. Những bệnh nhân mắc bệnh khớp có thể dùng hạt bơ lột lớp áo vỏ, nướng qua hoặc luộc chín, phơi nắng 3-5 ngày, sau đó đập dập hoặc xay nhuyễn để đắp vào vết sưng.

Giảm cân hiệu quả, duy trì trọng lượng khỏe mạnh

Chất chống oxy hóa trong hạt bơ giúp đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể, thông qua đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Hàm lượng chất xơ hòa tan có trong bơ giúp giảm sự thèm ăn và khiến bạn cảm thấy no lâu hơn trong vài giờ.

Hạt bơ chứa các chất dinh dưỡng giúp tăng cường năng lượng về thể chất cũng như tinh thần, giúp bạn có ngày làm việc hiệu quả.

Điều hòa tuyến giáp

Các dưỡng chất có trong hạt bơ rất tốt đối với người bị thiểu năng giáp, có tác dụng gia tăng  sản xuất hormon thyroïde và tăng cường trao đổi chất giúp dự phòng béo phì.

Tránh tóc bị khô, gàu

Người có da đầu khô, thường có gàu nên sử dụng hạt bơ. Loại hạt này chứa các chất béo tốt có tác dụng dưỡng ẩm tóc từ gốc đến ngọn, tránh những tác hại xấu cho da đầu như nấm tóc…

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-phan-quy-nhat-cua-qua-bo-co-tac-dung-chong-ung-thu-nhung-thuong-bi-vut-di-a534305.html