+Aa-
    Zalo

    Bộ phim được bình chọn hay nhất thế kỷ XXI

    • DSPL
    ĐS&PL Các chuyên gia và bạn đọc của tạp chí Empire đã lựa chọn 10 bộ phim hay nhất của thế kỷ XXI.

    Các chuyên gia và bạn đọc của tạp chí Empire đã lựa chọn 10 bộ phim hay nhất của thế kỷ XXI.

    Mad Max: Road of Fury. -Ảnh: Kinopoisk.ru

    Vị trí thứ nhất trong danh sách này thuộc về bộ phim “Max Cuồng: Con đường thịnh nộ” (Mad Max: Road of Fury) ra mắt vào năm 2015. Theo ý kiến của các chuyên gia xây dựng bảng xếp hạng nêu trên, đây thực sự là một tác phẩm nghệ thuật, một bộ phim hành động ấn tượng.

    Đứng ở vị trí thứ hai – “Chúa tể những chiếc nhẫn: Hiệp hội nhẫn thần” (năm 2001). Bộ phim này là chuyển thể tuyệt vời từ tác phẩm của John Tolkien.

    Xếp cuối cùng trong tốp 3 bộ phim hàng đầu là “Kỵ sĩ bóng đêm” (năm 2008) của đạo diễn Christopher Nolan. Tác phẩm này được khen ngợi nhờ hình mẫu tuyệt vời của vai diễn Joker do cố nghệ sĩ Heath Ledger đảm nhận.

    Trong tốp 5 có sự góp mặt của bộ phim “Khởi đầu” với Leonardo Di Caprio và “Ánh trăng” (Moonlight).

    Trong bảng xếp hạng 10 bộ phim hay nhất của thế kỷ còn có “Mạng xã hội”, theo ý kiến của các phóng viên, chính là tác phẩm mô tả “câu chuyện về sự ra đời của Facebook”; “Avengers: Infinity war”, mà được đánh giá là “siêu bom tấn khủng nhất của thế kỷ XXI”, cũng như các bộ phim “Trốn thoát” (Get out), “Mê cung của Pan” (Pan’s Labyrinth) và “Lạc lối ở Tokyo” (Lost in Translation).

    Trước đó, trên trang Twitter của Giải thưởng Hiệp hội các nhà sản xuất phim Mỹ hôm 19/01/2020 đã thông báo rằng bộ phim “1917” về Thế chiến thứ Nhất của đạo diễn Sam Mendes đã nhận được giải thưởng cho bộ phim chiếu rạp hay nhất. Còn bộ phim “Ký sinh trùng” của đạo diễn Hàn Quốc Bong Joon-ho đã nhận được giải thưởng chính của Hiệp hội các diễn viên điện ảnh Mỹ - đội ngũ diễn viên hay nhất - SAG Awards (Screen Actors Guild Awards). 

    Nam Hiếu(Theo Izvestia.ru) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-phim-duoc-binh-chon-hay-nhat-the-ky-xxi-a309341.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan