+Aa-
    Zalo

    Bộ phim được đánh giá là tác phẩm gây 'sốc' và kinh dị nhất năm 2021

    • DSPL
    ĐS&PL Trang SCMP đánh giá Titane, bộ phim đã dành giải thưởng Cành cọ vàng tại LHP Cannes của đạo diễn Julia Ducournau, có thể là tác phẩm kinh dị nhất trong năm 2021.

    Julia Ducournau - nữ đạo diễn người Pháp - chia sẻ về động lực làm bộ phim kinh dị Titane: "Tôi thực sự chỉ muốn làm cho khán giả thấy yêu đời. Mục tiêu chính của tôi là làm người xem cảm nhận được nỗi đau nhân vật đã trải qua. Người ta sẽ không biết thế nào là yêu nếu chưa trải nghiệm. Tôi xem đây là thử thách trong cuộc đời làm đạo diễn".

    Theo trang SCMP, Julia Ducournau không giống như Richard Curtis, nhà làm phim người Anh đứng sau những tác phẩm kinh điển lãng mạn như Love Actually và Notting Hill. Những bộ phim của cô còn có màu sắc kinh dị hơn khi hội tụ những yếu tố như: đổ máu, khỏa thân, hài đen, từ đó tạo nên tác phẩm gây sốc cho các chuyên gia và khán giả. 

    bo phim duoc danh gia la tac pham gay soc va kinh di nhat nam 20211
    Agathe Rousselle trong một phân cảnh của Titane. Ảnh: Kazak Productions.

    Ducournau bắt đầu sự nghiệp đạo diễn điện ảnh vào năm 2016 với Raw, câu chuyện gây sửng sốt về một người phụ nữ với những cơn thôi thúc ăn thịt đồng loại. Sự chú ý của giới phê bình thúc đẩy đạo diễn người Pháp tiếp tục làm những tác phẩm kinh dị.

    Titane có sự tham gia của diễn viên mới Agathe Rousselle trong vai Alexia, một phụ nữ có khuynh hướng bạo lực và có sức hút mãnh liệt với những chiếc xe hơi. Cô làm việc tại một triển lãm xe với vị trí vũ công nhớt nhát,  lướt qua những chiếc ôtô trước ánh nhìn của đàn ông.

    Những lúc ở một mình, Alexia thường vào xe ô tô và tự làm mình thỏa mãn, đây được coi là cảnh 'nóng' kỳ lạ nhất từng được đưa lên phim. Khoảnh khắc Alexia thỏa mãn với xe hơi chỉ là một trong những cảnh gây sốc của phim. Titane còn có cảnh cô giết người tình một đêm, bạn cùng phòng. Những cảnh quay được SCMP gọi là “trò hề” điện ảnh.

    Ở phân cảnh khác, cô cải trang thành nam giới để tránh sự phát hiện của cảnh sát, cô vượt qua nhiều con đường với lính cứu hỏa (do ngôi sao kỳ cựu người Pháp Vincent Lindon đảm nhận), người có con trai Adrien mất tích từ 10 năm trước.

    bo phim duoc danh gia la tac pham gay soc va kinh di nhat nam 20213
    Titane có nhiều phân đoạn ám ảnh. Ảnh: Kazak Productions.

    Từ việc tiêm steroid, vị cảnh sát muốn làm đau bản thân từ thể xác đến tinh thần để quên đi quá khứ. Tuy nhiên, trong bước ngoặt kỳ lạ của phim, người này chấp nhận Alexia là con trai đã trưởng thành của mình. SCMP đánh giá đây là tình yêu được liên kết một cách miễn cưỡng mà đạo diễn Ducournau muốn khán giả cảm nhận.

    Cô nói: “Tôi có thể hiểu điều đó là khó chấp nhận đối với một số người. Đối với tôi thì thành thật mà nói, đây là một chủ đề khá nhẹ nhàng.Hai người quyết bù đắp tình thương bằng cách xem nhau là tất cả, bất kể những lời nói dối mà họ đã nói với nhau khi họ gặp nhau".

    Ngoài ra, bộ phim "đặt câu hỏi về khái niệm giới tính" thông qua nhân vật không rõ giới tính của Alexia/Adrien. Đạo diễn Ducournau nói: “Cố gắng xác định giới tính của một người là điều vô nghĩa. Giới tính không bao giờ xác định chúng ta là ai và người mà bạn muốn trở thành trong tương lai. Chúng ta hãy là chính mình và xây dựng bản thân thành người muốn trở thành. Giới tính không liên quan và không đủ để xác định con người".

    Vào tháng 7/2021, Titane vượt qua mọi khó khăn và phản ứng từ truyền thông khi giành giải Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes 2022, khiến Ducournau trở thành nữ đạo diễn thứ hai - sau Jane Campion với phim The Piano năm 1993 - mang về giải thưởng cao nhất của liên hoan phim.

    bo phim duoc danh gia la tac pham gay soc va kinh di nhat nam 20212
    Julia Ducournau (trái) cảm ơn đạo diễn Mỹ Spike Lee, Chủ tịch Ban giám khảo LHP Cannes lần thứ 74, sau khi giành giải Cành cọ vàng cho phim Titane ngày 17/7/2021. Ảnh: AFP.

    Trong nhiều năm, các tác phẩm có phần cực đoan không giành được giải thưởng Cành cọ vàng, kể từ Pulp Fiction (1994) của Quentin Tarantino. Chiến thắng của Ducournau đến chỉ ba tháng sau Chloé Zhao trở thành người phụ nữ châu Á đầu tiên giành giải Oscar hạng mục Đạo diễn xuất sắc. 2021 được xem là năm thành công, khởi đầu mới của những phụ nữ làm việc trong lĩnh vực phim ảnh.

    Ducournau chia sẻ: “Tôi nghĩ năm nay sẽ là bước đệm. Chúng ta không có cơ hội nhìn lại quá khứ. Tôi không biết liệu ngày sau sự bình đẳng có được tiếp tục hay không. Song, những chiến thắng này có thể trở thành cuộc tranh luận để chúng ta cố gắng".

    bo-phim-duoc-danh-gia-la-tac-pham-gay-soc-va-kinh-di-nhat-nam-2021.mp4

    Titane giành giải thưởng Cành cọ vàng tại LHP Cannes 2021. Video: NEON. 

    Bích Thảo(Theo SCMP) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-phim-duoc-danh-gia-la-tac-pham-gay-soc-va-kinh-di-nhat-nam-2021-a525265.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan