+Aa-
    Zalo

    Bỏ qua dấu hiệu ung thư đơn giản, người đàn ông đột ngột tử vong 2 tuần sau khi phát hiện bệnh

    • DSPL
    ĐS&PL Người đàn ông khỏe mạnh mắc ung thư đại trực tràng di căn nhưng không hề hay biết và đã tử vong sau 2 tuần phát hiện bệnh.

    Người đàn ông khỏe mạnh mắc ung thư đại trực tràng di căn nhưng không hề hay biết và đã tử vong sau 2 tuần phát hiện bệnh.

    Theo lời bà Mandie Walker, chồng bà - ông Trevor Walker, 56 tuổi, sống tại Plymouth, Anh là người đàn ông vô cùng khỏe mạnh và có lối sống hết sức khoa học.

    2 vợ chồng ông Trevor bên cháu nội. Ảnh tư liệu gia đình

    Ông Trevor không hút thuốc, không uống rượu bia, luôn ý thức ăn thực phẩm tốt cho sức khỏe.

    Vào dịp Giáng sinh, ông Trevor liên tục bị ho và kéo dài suốt 2 tháng. Khi đến khám bác sĩ gia đình, ông được kê đơn thuốc kháng sinh 10 ngày với chẩn đoán nhiễm trùng phổi do phát hiện có dịch trong phổi trên phim X-quang.

    Cùng thời điểm này, tại Pymouth đang có rất nhiều bệnh nhân mắc bệnh đường hô hấp nên ông Trevor nghĩ mình chỉ bị qua loa, uống thuốc là khỏi.

    Tuy nhiên, uống hết đơn thuốc lần 1, tình trạng không cải thiện. Bác sĩ tiếp tục kê thêm 10 ngày kháng sinh nhưng cũng không có hiệu quả.

    Ung thư ruột hay ung thư đại trực tràng là ung thư phần ruột già. Ảnh minh họa

    Đáng lưu ý, ông Trevor thấy sức khỏe giảm sút rất nhanh, chán ăn, mệt mỏi, khó thở, không thể đi bộ quãng đường 500 m.

    Mặc dù tình trạng xấu đi nhanh chóng nhưng vợ chồng ông Trevor  Đến khi thấy chồng không thể đứng vững dưới vòi tắm kèm theo tình trạng khó thở và sụt cân nghiêm trọng, bà Mandie lập tức đưa chồng quay trở lại phòng khám bác sĩ gia đình. Ngay lập tức, ông Trevor được chuyển đến bệnh viện để làm xét nghiệm và sinh thiết.

    Trong khi chờ kết quả, ông Trevor được đưa về nhà, nhưng chưa đầy 48 giờ, gia đình đã phải gọi xe cấp cứu, đưa ông quay trở lại bệnh viện do ông không thể thở ngay cả khi có bình oxy hỗ trợ.

    Kết quả xét nghiệm cho thấy, ông Trevor mắc ung đại trực tràng di căn lên phổi. Thông báo này khiến cả nhà vô cùng choáng váng.

    Theo bà Mandie, chồng bà không có bất kỳ triệu chứng đặc hiệu nào của ung thư đại trực tràng, hàng ngày vẫn đi tiêu đều đặn, phân không dính máu.

    Ông Trevor trải qua những ngày cuối cùng trong bệnh viện với sự hỗ trợ của máy thở và gần như không ăn uống được gì. Đến ngày 16, ông đã không qua khỏi.

    “Chúng ta luôn biết mỗi loại ung thư đều có dấu hiệu báo trước nhưng vẫn luôn có ngoại lệ như trường hợp của chồng tôi. Nếu bây giờ gặp bất cứ ai bị ho dai dẳng, tôi sẽ nói với họ cần đi kiểm tra bác sĩ càng sớm càng tốt”, bà Mandie đưa ra lời khuyên.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-qua-dau-hieu-ung-thu-don-gian-nguoi-dan-ong-dot-ngot-tu-vong-2-tuan-sau-khi-phat-hien-benh-a289235.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan