+Aa-
    Zalo

    Bỏ qua sự khuyên ngăn của bác sĩ, cô gái "mặt mỏ chim" vẫn quyết tâm sinh con và sau đó phải rơi nước mắt hối hận

    • DSPL
    ĐS&PL Khi đứa con của Vương Hạ chào đời, cả nhà "chết lặng" khi nhìn thấy cậu bé mắc phải hội chứng di truyền của mẹ, khuôn mặt và cơ thể của em phát triển một cách bất thường.

    Khi đứa con của Vương Hạ chào đời, cả nhà "chết lặng" khi nhìn thấy cậu bé mắc phải hội chứng di truyền của mẹ, khuôn mặt và cơ thể của em phát triển một cách bất thường.

    Đó là trường hợp của Vương Hạ (sinh năm 1994) hiện đang sống tại thị trấn Trú Mã Điếm, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Từ lúc chào đời, cô đã mắc phải hội chứng hiếm gặp Seckel (hay còn gọi là hội chứng người tí hon).

    Hội chứng này là một loại rối loạn di truyền khiến người mắc phải có ngoại hình bất thường, đầu nhỏ, cân nặng, chiều cao thấp, khuôn mặt hẹp, mắt to, mũi khoằm như mỏ chim và hàm trễ xuống, thậm chí khuyết tật trí tuệ.

    Được biết, nguyên nhân Vương Hạ mắc phải hội chứng này là do mẹ cô lạm dụng quá nhiều thuốc kháng sinh liều nặng trong quá trình mang thai.

    Em bé sinh ra bị di truyền hội chứng "mặt mỏ chim" từ mẹ. Ảnh: Internet

    Năm 18 tuổi, tới tuổi kết hôn, Vương Hạ lấy anh Nguyên Đại Bảo - người đàn ông hơn cô 6 tuổi và hoàn toàn khỏe mạnh. Dù biết cô bị mắc hội chứng “mặt mỏ chim” nhưng anh Nguyên vẫn rất yêu thương vợ mình.

    Sau 1 năm kết hôn, Vương Hạ mang thai. Dù đã được bác sĩ cảnh báo rằng đứa trẻ sinh ra có nguy cơ bị di truyền từ mẹ nhưng cả hai vợ chồng vẫn quyết định giữ con.

    Đứa trẻ may mắn chào đời hoàn toàn khoẻ mạnh và không hề mắc hội chứng Seckel khiến mọi người rất vui mừng. Tuy nhiên, chính vì điều này, vợ chồng Vương Hạ tin chắc rằng nếu có em bé tiếp chắc chắn cũng sẽ khỏe mạnh.

    Và rồi,mặc cho y bác sĩ và người nhà liên tục khuyên ngăn, Vương Hạ vẫn quyết định mang bầu và sinh đứa con trai thứ hai.

    Con trai thứ hai của vợ chồng Vương Hạ. Ảnh: Internet

    Đến cuối năm 2018, khi đứa con trai thứ hai chào đời, cả hai đã chết lặng. Do cậu bé mắc phải hội chứng di truyền của mẹ nên khuôn mặt và cơ thể của em phát triển một cách bất thường. Điều này khiến gia đình nhà chồng Vương Hạ cảm thấy buồn bã, thậm chí có ý định cho đứa trẻ đi. Thế nhưng, vợ chồng Vương Hạ đều không đồng ý.

    "Tôi rất buồn khi sinh con ra bị bệnh giống mình. Tất cả là lỗi của tôi nhưng tôi không hối hận. Tôi không muốn bỏ bất cứ đứa con nào. Ai cũng muốn con mình sinh ra được khỏe mạnh và bình an", Vương Hạ đau lòng tâm sự.

    Hiện nay, con trai thứ hai của vợ chồng Vương Hạ đã gần 2 tuổi. Tuy có ngoại hình khác lạ, nhưng cậu bé vẫn vui tươi, hạnh phúc trong sự chăm sóc của cha mẹ và anh trai.

    Vương Hạ cũng cho biết thêm, bản thân chỉ cần nhìn thấy hai đứa con khỏe mạnh lớn lên thì dù khó khăn đến mấy cô cũng vượt qua.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-qua-su-khuyen-ngan-cua-bac-si-co-gai-mat-mo-chim-van-quyet-tam-sinh-con-va-sau-do-phai-roi-nuoc-mat-hoi-han-a336969.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan