+Aa-
    Zalo

    Bộ Quốc phòng Anh gửi lời xin lỗi người Afghanistan

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Quốc phòng Anh đã gửi lời xin lỗi người Afghanistan vì đã yêu cầu những người muốn tham gia chương trình tái định cư phải được Taliban chấp thuận.

    Một cuộc điều tra của Bộ Quốc phòng Anh mới đây phát hiện những người Afghanistan nộp đơn tham gia chương trình tái định cư đã được yêu cầu phải có xác nhận của Taliban nếu muốn đến Anh. 

    Hãng tin Independent cho biết quy định này đã ảnh hưởng nhiều đến những người nộp đơn tham gia chương trình chính sách hỗ trợ và tái định cư Afghanistan (Arap), chương trình hỗ trợ dành cho người Afghanistan đã làm việc với chính phủ Vương quốc Anh hoặc giúp đỡ các lực lượng vũ trang của họ ở Afghanistan. 

    afghanistan
    Nhiều Afghanistan đủ điều kiện tham gia chương trình Arap nhưng không thể rời đi trên chuyến bay sơ tán vào năm 2021. Ảnh: Newspix International

    Chương trình Arap khác với chương trình tái định cư công dân Afghanistan (ACRS), hoạt động nhằm di dời các thành viên của công chúng và những người dễ bị tổn thương đến Vương quốc Anh.

    Trích dẫn các email do những người phụ trách của Bộ Quốc phòng Anh gửi tới những người nộp đơn đăng ký Arap, tờ Independent chỉ ra những người nộp đơn được yêu cầu cung cấp giấy khai sinh và giấy đăng ký kết hôn bằng tiếng Anh và có đóng dấu của các cơ quan chính phủ Afghanistan, tức là Taliban. Được biết, Taliban đã cai trị Afghanistan kể từ tháng 8/2021, ít lâu sau khi Mỹ và đồng minh rút quân khỏi đây. 

    Ban đầu, Bộ Quốc phòng Anh đã phủ nhận quy định này nhưng một phát ngôn viên sau đó cho biết Bộ đã "nhanh chóng sửa chữa" sai lầm và đang "khẩn trương củng cố hướng dẫn và quy trình nội bộ để đảm bảo điều này không xảy ra lần nữa". 

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao chia sẻ: "Chúng tôi vô cùng xin lỗi và sẽ tiếp tục làm việc không mệt mỏi để đưa những người đủ điều kiện đến nơi an toàn". 

    Nhóm xử lý vụ việc của Arap cũng đã gửi email xin lỗi tới những người nộp đơn, trong đó nêu rõ: "Chúng tôi hiểu rằng một số bạn có thể đã nhận được thông tin từ Arap yêu cầu bạn đến gặp chính quyền địa phương hoặc Bộ Ngoại giao để lấy tài liệu mới để chuyển đến Vương quốc Anh. Nếu bạn nhận được một trong những tin nhắn này, thì tin nhắn đó không chính xác và chúng tôi xin lỗi vì bất kỳ sự hiểu lầm hoặc bất tiện nào các bạn gặp phải". 

    Minh Hạnh(Theo Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-quoc-phong-anh-xin-loi-nguoi-afghanistan-a569279.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan