+Aa-
    Zalo

    Bộ Quốc phòng lên tiếng về Hậu duệ Mặt Trời, VTC phản hồi ra sao?

    • DSPL
    ĐS&PL VTC chính thức lên tiếng về việc được Bộ Quốc phòng đề nghị chỉnh sửa những sai sót trong bộ phim "Hậu duệ Mặt Trời" phiên bản Việt.

    VTC chính thức lên tiếng về việc được Bộ Quốc phòng đề nghị chỉnh sửa những sai sót trong bộ phim "Hậu duệ Mặt Trời" phiên bản Việt.

    "Hậu duệ Mặt Trời" phiên bản Việt, làm lại từ bộ phim nổi tiếng của Hàn Quốc đã gây ra những tranh cãi trái chiều kể từ khi lên sóng. Ngoài diễn xuất chưa làm hài lòng khán giả của dàn diễn viên, hàng loạt sai phạm trong lễ tiết, tác phong cũng như nội dung kịch bản của phim cũng trở thành vấn đề được bàn luận khá nhiều.

    "Hậu duệ Mặt Trời" phiên bản Việt gây nhiều tranh cãi.

    Liên quan đến sự việc này, trong cuộc họp báo quý 3 của Bộ Quốc phòng tại Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức - Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã lên tiếng về bộ phim.

    Theo đó, Bộ Quốc phòng khẳng định không thẩm định, không duyệt phim và không tham gia cố vấn về những tình tiết quân sự trong phim.

    Tiền Phong dẫn lời Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức cho biết: "Đối với phim "Hậu duệ mặt trời", mấy ngày qua trên một số trang báo mạng có những phản ứng khác nhau về phim này khi được phát sóng 10 tập. Sau khi nhận được công văn của VTC cũng như đề cương kịch bản, Cục Tuyên huấn có tham mưu trả lời là đồng ý về mặt chủ trương để xây dựng bộ phim này. Tuy nhiên chúng tôi cũng đề nghị với VTC là phải cam kết chịu trách nhiệm về nội dung của phim, và VTC thì cũng đã có cam kết chịu trách nhiệm về nội dung của phim này".

    Bộ Quốc phòng đã đề nghị với VTC tham khảo để chỉnh sửa những sai sót, đảm bảo hình ảnh tốt đẹp của bộ đội cụ Hồ được phản ánh một cách chân thực, đầy đủ và chính xác nhất.

    Trước tình hình trên, trả lời VOV, ông Phan Chí Thanh - Giám đốc Trung tâm Điều phối chương trình của VTC khẳng định VTC chỉ là đơn vị phát sóng, không phải đơn vị sản xuất nên khi nhận được những ý kiến phản hồi, VTC sẽ trao đổi với đoàn phim "Hậu duệ mặt trời" phiên bản Việt để có chỉnh sửa hợp lý.

    Ngoài ra, theo đại diện VTC, bộ phim "Hậu duệ mặt trời" phiên bản Việt là "sản phẩm sáng tạo dựa trên sự hư cấu nghệ thuật và phục vụ nhu cầu giải trí của khán giả. Mà nếu đã là sản phẩm hư cấu thì có thể có sự trùng lặp hoặc tương đồng ngẫu nhiên. Tuy nhiên, mọi ý kiến và đóng góp của các bên liên quan và của khán giả, VTC sẽ phối hợp với đoàn làm phim để có sự điều chỉnh nhằm phù hợp với quan điểm đa dạng của công chúng".

    Hiện tại, đoàn phim "Hậu duệ Mặt Trời" phiên bản Việt đã mời những cố vấn, chuyên gia quân sự để có sự góp ý, chỉnh sửa nhằm mục đích các cảnh quay đạt chất lượng tốt nhất.

    Ngoài ra, đối với tin đồn ngừng chiếu phim, ông Phan Chí Thanh cũng bày tỏ đến thời điểm hiện tại vẫn chưa nhận được bất cứ văn bản chính thức nào từ phía Bộ Quốc phòng nên chưa có quyết định cụ thể.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-quoc-phong-len-tieng-ve-hau-due-mat-troi-vtc-phan-hoi-ra-sao-a247315.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan