+Aa-
    Zalo

    Bộ Quốc phòng Mỹ xác nhận dừng tập trận quân sự chung với Hàn Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Quân đội Mỹ và Hàn Quốc sẽ không tiến hành một cuộc tập trận quân sự được dự kiến diễn ra vào tháng 8 năm nay, Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết vào cuối ngày 18/6.

    Quân đội Mỹ và Hàn Quốc sẽ không tiến hành một cuộc tập trận quân sự được dự kiến ​​diễn ra vào tháng 8 năm nay, Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết vào cuối ngày 18/6.

    Mỹ và Hàn Quốc hoãn tập trận Ulchi Freedom Guardian. Ảnh: Getty

    Động thái này diễn ra sau hội nghị thượng đỉnh lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào ngày 12/6 vừa qua.

    Cuộc tập trận "Ulchi Freedom Guardian" sẽ không diễn ra trong năm 2018 như năm 2017, một quan chức Mỹ nói với Reuters. Trong khi đó, phát ngôn viên Lầu Năm Góc Dana White cũng xác nhận hoãn tập trận trong một thông cáo báo chí chính thức.

    "Thực hiện cam kết của Tổng thống Trump, quân đội Mỹ đã đình chỉ kế hoạch cho tập trận Ulchi Freedom Guardian vào tháng 8 tới", bà White nói, thêm rằng Mỹ "vẫn đang phối hợp thêm các hành động. Chưa có quyết định nào về các cuộc diễn tập tiếp theo”. Bên cạnh đó, quyết định này đã không ảnh hưởng đến các cuộc tập trận trong khu vực Thái Bình Dương, bên ngoài bán đảo Triều Tiên.

    Ngoài ra, bà White cũng cho biết dự kiến trong tuần này, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cùng Ngoại trưởng Mike Pompeo và Cố vấn An ninh quốc gia John Bolton sẽ họp bàn về vấn đề trên tại Lầu Năm Góc.

    Hồi năm 2017 ngoái, Bình Nhưỡng từng yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) thảo luận về cuộc tập trận Ulchi Freedom Guardian với lý do đó hành động diễn tập cho một cuộc xâm lược.

    Cuộc tập trận huy động tới 17.500 trong số 28.000 lính Mỹ ở Hàn Quốc, theo Lầu Năm Góc, và liên quan đến các lực lượng LHQ từ 7 quốc gia khác, bao gồm Úc, Canada, Columbia, Đan Mạch, New Zealand, Hà Lan và Anh.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-quoc-phong-my-xac-nhan-dung-tap-tran-quan-su-chung-voi-han-quoc-a233490.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan