+Aa-
    Zalo

    Bộ Quốc phòng Nga: 89 binh sĩ Nga thiệt mạng vì dùng điện thoại

    • DSPL
    ĐS&PL Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, 89 binh sĩ Nga đã thiệt mạng vì sử dụng điện thoại trong cuộc tấn công của Ukraine đêm Giao thừa vừa qua.

    Reuters dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga ngày 4/1 (giờ địa phương) cho biết, 89 quân nhân của nước này đã thiệt mạng trong cuộc tấn công của Ukraine vào khu quân sự ở thành phố Makiivka, thuộc khu vực do Moscow kiểm soát ở Donetsk. Đồng thời, Bộ này cho biết thêm lý do chính của vụ tấn công là do binh sĩ sử dụng điện thoại di động trái phép. 

    "Lý do chính cho những gì đã xảy ra là việc bật và sử dụng ồ ạt - trái với lệnh cấm - điện thoại di động của các binh sĩ trong khu vực vũ khí của đối phương. Yếu tố này cho phép đối phương theo dõi và xác định tọa độ vị trí của các binh sĩ để tấn công tên lửa", thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga có đoạn. 

    bo quoc phong nga 89 binh si nga thiet mang vi dung dien thoai
    Công nhân dọn dẹp đống đổ nát tại một trường học được chuyển đổi thành khu quân sự ở thành phố Makiivka, thuộc khu vực do Nga kiểm soát ở Donetsk. Ảnh: Reuters.

    Reuters thông tin, cuộc tấn công ngay sau nửa đêm ngày đầu năm mới 2023 vào một trường học được chuyển đổi thành khu quân sự ở thành phố Makiivka. Vụ tấn công đã gây ra sự tức giận với một số nhà lập pháp tại Nga, họ đặt câu hỏi về chiến lược quân sự được sử dụng ở đó. Trước đó, Nga cho biết 63 binh sĩ của họ đã thiệt mạng.

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, 4 tên lửa từ bệ phóng Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao (HIMARS) do Mỹ sản xuất đã bắn trúng trường học, đồng thời cho biết thêm rằng "từ vụ nổ đầu đạn của tên lửa HIMARS, trần của tòa nhà đã sụp đổ".

    Để đáp trả động thái tấn công của Ukraine, quân đội Nga đã tiến hành các cuộc không kích nhằm vào một "điểm tập trung phần cứng" gần ga đường sắt Druzhkivka ở Donetsk, khiến 200 binh sĩ Ukraine thiệt mạng, đồng thời phá hủy 4 bệ phóng HIMARS và hơn 800 tên lửa.

    Ngày 3/1, ông Kyrylo Tymoshenko, một trợ lý của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy, cho biết 2 người đã bị thương trong cuộc tấn công vào Druzhkivka.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-quoc-phong-nga-89-binh-si-nga-thiet-mang-vi-dung-dien-thoai-a562392.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan