+Aa-
    Zalo

    Bộ Quốc phòng Nga thay chỉ huy chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine

    (ĐS&PL) - Theo quyết định của bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga, đại tướng Sergei Surovikin đã được bổ nhiệm làm tư lệnh lực lượng liên hợp tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt.

    RT đưa tin, ngày 8/10 (giờ địa phương), Bộ Quốc phòng Nga thông báo, Đại tướng Sergey Surovikin đã được chỉ định làm chỉ huy lực lượng liên hợp trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. 

    nga thay chi huy chien dich quan su dac biet o ukraine psl
    Tướng Sergei Surovikin được bổ nhiệm làm tư lệnh cho chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Ảnh: RIA Novosti.

    Tướng Sergey Surovikin (55 tuổi) bắt đầu tham gia quân đội từ năm 1983, là tư lệnh quân khu miền Đông của Nga từ năm 2013 đến 2017. Ông hiện là tư lệnh lực lượng hàng không vũ trụ Nga, cùng từng chỉ huy chiến dịch quân sự ở Syria.

    Đầu năm 2021, ông Surovikin được thăng hàm Đại tướng. Tới tháng 6 năm nay, ông được chỉ định làm chỉ huy lực lượng ở miền Nam Ukraine, tướng Surovikin đã chỉ huy một số chiến dịch tại Luhansk.

    Trước đó, hồi tháng 4, truyền thông đưa tin Moscow đã bổ nhiệm ông Alexander Dvornikov làm tư lệnh chiến khu trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Đó là thời điểm lực lượng Nga chuyển hướng ra khỏi Kyiv.

    Nga được cho là đã có một số động thái thay đổi nhân sự quân đội trong những ngày qua. Hôm 7/10, lãnh đạo Cộng hòa Dagestan thuộc Nga thông báo tướng Rustam Muradow đã được bổ nhiệm làm tư lệnh Quân khu miền Đông.

    Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân Nga đang chiến đấu tại các vùng Mykolaiv và Zaporizhzhia ở miền Nam Ukraine vẫn có thể nhận được hỗ trợ hậu cần cần thiết "thông qua các hành lang trên bộ và trên biển hiện có", sau khi cầu Crimea bị tấn công.

    Vụ tấn công vào cầu Crimea lúc rạng sáng 8/10 đã khiến ít nhất 2 nhịp cầu trên phần cầu đường bộ của cầu bắt eo biển Kerch bị sập hoàn toàn.

    Chiến sự tại Ukraine trong tháng 10 có những chuyển biến mới khi quân đội Kyiv đã kiểm soát thành phố Lyman ở Donetsk hôm 2/10, một ngày sau khi Moscow tuyên bố rút lui khỏi nơi này.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết quân đội Nga đã hoàn toàn rút khỏi Lyman, trong khi Bộ Quốc phòng Nga thông báo rút lui về các vị trí thuận lợi để tránh bị bao vây.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-quoc-phong-nga-thay-chi-huy-chien-dich-quan-su-dac-biet-o-ukraine-a553620.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan