+Aa-
    Zalo

    Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố phá hủy 5 kho vũ khí của Ukraine

    ĐS&PL Bộ Quốc phòng Nga mới đây thông báo 5 nhà kho chứa vũ khí của Lực lượng Vũ trang Ukraine và lính đánh thuê đã bị quân đội nước này phá hủy.

    Bộ Quốc phòng Nga hôm 29/5 thông báo Lực lượng vũ trang nước này đã phá hủy thành công 5 kho chứa vũ khí của Lực lượng Vũ trang Ukraine (AFU) và lính đánh thuê trong ngày qua.

    Cụ thể, các kho chứa vũ khí và đạn dược của Lực lượng Vũ trang Ukraine và lính đánh thuê đã bị phá hủy hoàn toàn. Những cuộc tấn công nhằm và khí tài đồng thời đã làm suy yếu đáng kể khả năng chiến đấu và tạo thêm khó khăn cho các hành động tiếp theo của Ukraine.

    bo quoc phong nga tuyen bo pha huy 5 kho vu khi cua ukraine
    Quân đội Nga tăng cường tấn công các kho vũ khí của Ukraine. Ảnh: Getty Images

    Bộ Quốc phòng Nga cho rằng, tầm quan trọng của thành tựu trên không thể được đánh giá thấp. Phá hủy kho dự trữ vũ khí và đạn dược mang lại lợi thế chiến lược trên chiến trường bằng cách hạn chế khả năng chiến đấu của đối phương. Thời gian gần đây, Nga tăng cường tấn công và phá hủy các kho vũ khí của quân đội Ukraine từ đó ngăn chặn đối phương sử dụng vũ khí do phương Tây cung cấp.

    Cùng ngày, quan chức quân đội đã nghỉ hưu của Cộng hòa Nhân dân tự xưng Lugansk Andrey Marochko nói với hãng thông tấn TASS rằng các đơn vị Ukraine đang tích cực bổ sung các kho đạn dược tại khu vực Donetsk.

    "Việc vận chuyển đạn dược đã được quan sát thấy ở khu vực Donetsk. Lợi dụng mây mù thấp và tầm nhìn hạn chế, đối phương đang tích cực bổ sung đạn dược vào kho vũ khí", ông Marochko trích dẫn dữ liệu từ tình báo Nga.

    Ông Marochko cũng lưu ý rằng Ukraine đã bổ sung các kho vũ khí ở các khu vực định cư Druzhkovka, Konstantinovka và Chasov Yar. Tuy nhiên, lực lượng Nga có cơ hội cắt đứt đường tiếp tế của các đơn vị Ukraine trong khu vực nói trên và điều này sẽ buộc họ phải rút lui về tuyến Kramatorsk-Slavyansk-Druzhkovka.

    Trước đó, cố vấn của lãnh đạo Cộng hòa nhân dân Donetsk (DPR) Yan Gaginnói rằng Ukraine tăng cường chuyển vũ khí và thiết bị đến khu vực Chasov Yar nhằm mục đích cố gắng chiếm lại Bakhmut từ hai bên sườn.

    Phương Uyên (Theo Avia-pro và Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-quoc-phong-nga-tuyen-bo-pha-huy-5-kho-vu-khi-cua-ukraine-a576961.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan