+Aa-
    Zalo

    Bộ Quốc phòng Ukraine thừa nhận "tạm thời" mất quyền tiếp cận Biển Azov

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ukraine thừa nhận họ đã tạm thời mất quyền tiếp cận Biển Azov khi các lực lượng quân sự của Nga đang siết chặt vòng vây của họ xung quanh Mariupol.

    Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết vào cuối ngày 18/3 (giờ địa phương), họ đã mất quyền tiếp cận Biển Azov "tạm thời" khi các lực lượng quân sự của Nga đang siết chặt vòng vây của họ xung quanh cảng lớn Mariupol của biển này, Reuters đưa tin. 

    "Lực lượng chiếm đóng đã đạt được thành công một phần trong chiến trường ở Donetsk khi họ đã tạm thời tước quyền tiếp cận Biển Azov của Ukraine", Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết trong một tuyên bố.

    Bộ không nêu rõ trong tuyên bố của mình liệu các lực lượng của Ukraine có lấy lại được quyền tiếp cận Biển Azov hay không.

    Cũng trong ngày 18/3, Nga cho biết các lực lượng của họ đang "thắt chặt thòng lọng" xung quanh Mariupol, nơi ước tính 80% nhà cửa của thành phố đã bị hư hại, khoảng 1.000 người có thể vẫn bị mắc kẹt trong các hầm trú bom tạm thời bên dưới một nhà hát bị phá hủy.

    bo quoc phong ukraine thua nhan tam thoi mat quyen tiep can bien azov
    Các con tàu gần cảng Biển Azov của Mariupol, Ukraine ngày 2/12/2018. Ảnh: Reuters.

    Mariupol, với vị trí chiến lược trên bờ biển Azov, đã trở thành mục tiêu kể từ khi chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine diễn ra vào ngày 24/2.

    Thành phố nằm trên tuyến đường giữa bán đảo Crimea do Nga sáp nhập ở phía Tây và vùng Donetsk ở phía Đông Ukraine, do lực lượng ly khai thân Nga kiểm soát một phần.

    Nga tuyên bố ngay từ ngày 1/3 rằng các lực lượng của họ đã cắt đứt quyền tiếp cận của quân đội Ukraine khỏi Biển Azov.

    Theo phân tích của Maxar Technologies và các hình ảnh vệ tinh, quân đội Nga đang đào sâu và xây dựng các ụ đất xung quanh các thiết bị quân sự của họ ở phía Tây Bắc thủ đô Kyiv, Ukraine.

    Các hình ảnh vệ tinh mới cho thấy các gờ đất đã được xây dựng bảo vệ xung quanh các thiết bị quân sự của Nga gần Ozera và Căn cứ Không quân Antonov.

    Các thiết bị quân sự bổ sung của Nga và một số công trình xây dựng bằng đá hộc, cũng được nhìn thấy ở các làng Zdvyzhivka và Berestyanka, xa hơn về phía Tây Bắc.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-quoc-phong-ukraine-thua-nhan-tam-thoi-mat-quyen-tiep-can-bien-azov-a531609.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan