+Aa-
    Zalo

    Bộ Quốc phòng vào cuộc điều tra vụ nổ ở Bắc Ninh

    ĐS&PL Bộ Quốc phòng cho biết đang tích cực điều tra một cá nhân thuộc Binh chủng Công binh được cho liên quan đến vụ nổ ở Bắc Ninh khiến 10 người thương vong.

    Bộ Quốc phòng cho biết đang tích cực điều tra một cá nhân thuộc Binh chủng Công binh được cho liên quan đến vụ nổ ở Bắc Ninh khiến 10 người thương vong.

    Ngày 4/1, Bộ Quốc phòng cho biết đang tích cực điều tra một cá nhân thuộc Binh chủng Công binh được cho liên quan đến vụ nổ ở Bắc Ninh. "Cơ quan chức năng của Bộ đã tới Bắc Ninh, đến những đơn vị theo lời khai ban đầu của chủ kho phế liệu để xác minh. Cụ thể thế nào, Bộ sẽ thông tin tiếp", một nguồn tin cho hay.

    Các đầu đạn được thu gom. Ảnh: Gia Chính.

    Trước đó, cùng ngày, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết nghi can Nguyễn Văn Tiến (54 tuổi, trú huyện Yên Phong), chủ kho phế liệu phát nổ tại Bắc Ninh, khai mua khoảng 7 tấn đầu đạn cũ loại 12 ly 7 và 14 ly 5 từ một người tại Trung tâm Công nghệ xử lý bom mìn, Binh chủng Công binh. Số đạn trên được ông Tiến tập kết trong sân vườn ở thôn Quan Độ và đến rạng sáng 3/1 thì "tự nhiên phát nổ".

    Ông Tiến sau đó đã bị Công an tỉnh Bắc Ninh khởi tố về hành vi tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng, theo điều 304 Bộ luật Hình sự 2015. Lời khai của ông Tiến đang được xác minh.

    Nhà chức trách cho hay kiểm tra một kho hàng khác của ông Tiến ở thôn Quan Độ đã phát hiện nhiều đầu đạn và thiết bị điện tử cũ. Toàn bộ kho hàng bị niêm phong và số đầu đạn bị thu giữ.

    Anh Đặng Văn Tiến chủ kho phế liệu.

    Thông tin ban đầu cho hay, vào khoảng 4h30 ngày 3/1, người dân tại thôn Quan Độ, xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh đang ngủ bỗng tỉnh dậy vì nghe tiếng nổ lớn.

    Nhiều người vội vã chạy ra ngoài xem thì phát hiện nhiều ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng, nhiều người bị thương la hét.

    Người dân nhanh chóng đưa các nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu và báo lên cơ quan chức năng.

    Nhận được tin báo, Công an huyện Yên Phong và các cơ quan chức năng có mặt để bảo vệ hiện trường.

    Liên quan sự việc trên, ông Nguyễn Hoàng Gia, Phó chủ tịch xã Văn Môn cho biết, vụ nổ khiến nhiều nhà xung quanh bị đổ sập. Người bị thương được đưa đi cấp cứu từ sáng sớm.

    "Ngôi nhà xảy ra vụ nổ trên được xác định là nhà bỏ không. Chúng tôi đang chờ cơ quan chức năng tổng hợp chính xác số người thương vong và sẽ thông tin sau. Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ", ông Gia cho biết.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-quoc-phong-vao-cuoc-dieu-tra-vu-no-o-bac-ninh-a215347.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan