+Aa-
    Zalo

    Bộ Quốc phòng: Xuyên đêm tìm kiếm 2 máy bay Su-22 rơi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiều qua, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện được một động cơ máy bay và một cánh máy bay. Đêm qua các thợ lặn và đặc công nước cùng các lực lượng khác tiếp tục tìm kiếm.

    Chiều qua, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện được một động cơ máy bay và một cánh máy bay. Đêm qua các thợ lặn và lực lượng đặc công cùng các lực lượng khác tiếp tục triển khai công việc tìm kiếm hai phi công cùng các máy bay bị mất tích.

    Cổng TTĐT Bộ Quốc phòng cho biết, trong đêm nay, các thợ lặn và lực lượng đặc công sẽ cùng các lực lượng khác tiếp tục triển khai công việc tìm kiếm hai phi công cùng các máy bay bị mất tích.

    Các tàu tìm kiếm tập trung tại khu vực xác định máy bay rơi (từ phải qua trái: Tàu BP-11-19-01, tàu CSB-2009 và tàu KN-833). Ảnh Thanhnien.com.vn.

    Riêng các máy bay tham gia tìm kiếm dự kiến tạm dừng công việc lúc 16 giờ 30 phút do tầm quan sát vào ban đêm bị hạn chế, ảnh hưởng đến công tác tìm kiếm.

    Chiều 17/4, Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn, Phó tư lệnh Quân chủng Phòng không-Không quân cho biết, vào lúc 16 giờ chiều cùng ngày, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện được phần đuôi của một chiếc máy bay Su-22 nằm sâu dưới mặt biển khoảng 32m tại khu vực có tọa độ: 10 độ 36 phút 30 và 108 độ 51 phút 15, cách đảo Phú Quý (Bình Thuận) khoảng 15km.

    Sáng nay các lực lượng sẽ tiến hành trục vớt phần đuôi của chiếc máy bay này.

    Trong suốt ngày 17/4, công tác cứu hộ đã được các lực lượng triển khai khẩn trương, tích cực. Quân chủng Phòng không-Không quân đã sử dụng 2 máy trực thăng liên tục tìm kiếm trên vùng nghi vấn.

    Đồng thời điều động 2 tàu, dự kiến vào sáng mai sẽ điều thêm một tàu dò tìm tới vị trí máy bay rơi, lực lượng bộ đội biên phòng sử dụng một tàu, cảnh sát biển sử dụng một tàu cùng hàng trăm tàu cá của ngư dân đang hoạt động trong vùng biển có máy bay rơi tham gia công tác dò tìm, cứu nạn.

    Chiều cùng ngày, Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã giao Bộ Tổng tham mưu trực tiếp chủ trì, chỉ đạo, huy động tối đa các lực lượng không quân, hải quân, cảnh sát biển, bộ đội biên phòng, kiểm ngư, đặc công nước và tàu thuyền của ngư dân tham gia dò tìm.

    “Do vị trí của máy bay rơi đã được xác định, vì vậy trong ngày mai sẽ tăng cường các lực lượng trên mặt biển tham gia tìm kiếm”, Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn hôm qua cho biết.

    Yêu cầu cao nhất và nhiệm vụ ưu tiên số 1 hiện nay là tìm kiếm 2 phi công mất tích. Trong ngày, các tàu chuyên dụng quét đa tia dò kim loại dưới mặt biển, lực lượng thợ lặn đặc công nước cũng đã đến hiện trường tham gia nhiệm vụ tìm kiếm cứu hộ cứu nạn.

    Trong ngày hôm qua, các lực lượng gồm: Cảnh Sát biển, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Thuận, Quân chủng Hải quân, Lữ đoàn 918 và Sư đoàn 370 của (Quân chủng Phòng không Không quân), Lữ đoàn 5 Đặc công (Bộ Tư lệnh Đặc công), ngư dân Bình Thuận cùng 6 thợ lặn chuyên nghiệp đã được huy động tham gia tìm kiếm hai chiếc máy bay Su 22 của Trung đoàn 937, Sư đoàn Không quân 370 (Quân chủng Phòng không - Không quân) bị nạn.

    Các đơn vị tìm kiếm cứu nạn đã thành lập hai sở chỉ huy. Sở chỉ huy thứ nhất đóng tại sân bay Phan Rang do Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức dưới sự chỉ huy của Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn, Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân.

    Sở chỉ huy thứ hai đóng tại đảo Phú Quý do Sư đoàn Không quân 370 tổ chức dưới sự chỉ huy của Đại tá Trần Văn Lâm, Phó Sư đoàn trưởng Quân huấn Sư đoàn 370. Đến 16.02 phút, các lực lượng tìm kiếm đã phát hiện được một động cơ máy bay và một cánh máy bay.

    Đến 14h chiều 17/4, lực lượng tìm kiếm xác định vị trí 2 máy bay rơi sát nhau, phía nam Hòn Trứng, Phú Quý.

    Sau khi định vị được vị trí, nơi này đã bị phong tỏa hoàn toàn, cấm các tàu qua lại để cơ quan chức năng tiến hành tìm kiếm, cứu hộ, Vov.vn đưa tin.

    Hiện tại, các lực lượng tìm kiếm cứu nạn, bao gồm Không quân, Hải quân, Cảnh sát biển, lực lượng Đặc công biển, Biên phòng Bình Thuận, cùng hơn 200 tàu cá của ngư dân hoạt động ở khu vực lân cận đảo Phú Quý vẫn đang tiếp tục tìm kiếm 2 máy bay Su-22 mất tích và tung tích của 2 phi công.

    Lực lượng Biên phòng Bình Thuận đã thông báo cho các tàu cá đang hoạt động xung quanh khu vực máy bay Su-22 mất liên lạc (bước đầu xác định là cách đảo Phú Quý – Bình Thuận khoảng 10 – 15km), tham gia tìm kiếm 2 chiếc máy bay này.

    Bộ Quốc phòng cho biết, lúc 11 giờ 45 phút ngày 16/4, hai máy bay Su-22 của Trung đoàn 937, thuộc Sư đoàn 370 (Quân chủng Phòng không - Không quân) bay huấn luyện, bài bay công kích, bổ nhào, cơ động phức tạp, đường bay Phan Rang - Mũi Rinh, Phú Quý, Bình Thuận đã bị mất liên lạc với Sở Chỉ huy.

    Ngay sau khi mất liên lạc, Sư đoàn Không quân 370 đã điều máy bay Mi-171 của Trung đoàn 917 tìm kiếm cứu nạn. Lúc 14 giờ 50 phút ngày 16/4/2015, máy bay tìm kiếm đã phát hiện tại vùng biển có tọa độ 10 độ, 36 phút, 36 giây vĩ Bắc; 108 độ, 51 phút, 30 giây kinh Đông có 4 bình dầu phụ trôi nổi và vết dầu loang trên biển.

    Hiện máy bay Mi-171 đã trở về tiếp dầu để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ bay tìm kiếm cứu nạn.
    Hai phi công gặp nạn gồm: Lê Văn Nghĩa (phi công cấp 1), lái máy bay Su-22, số hiệu 5857, cấp bậc Trung tá, chức vụ Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn 937, Sư đoàn 370 và Phi công Nguyễn Anh Tú (phi công cấp 3) điều khiển máy bay Su-22, số hiệu 5863, cấp bậc Đại úy, Phi đội phó Phi đội 1, Trung đoàn 937, Sư đoàn 370.

    Hiện nay các cơ quan chức năng của Quân chủng Phòng không - Không quân đang tiếp tục tổ chức lực lượng tìm kiếm và xác định nguyên nhân tai nạn.

    Theo Chinhphu.vn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-quoc-phong-xuyen-dem-tim-kiem-2-may-bay-su-22-roi-a91425.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan