+Aa-
    Zalo

    Bỏ quy định giãn cách ghế ngồi trên xe khách, tàu khách

    • DSPL
    ĐS&PL Theo quyết định mới, xe và tàu khách sẽ được phép hoạt động tối đa tần suất, không yêu cầu ngồi giãn cách trên phương tiện.

    Theo báo Tiền Phong, ngày 29/1, bộ GTVT đã có quyết định điều chỉnh một số nội dung hướng dẫn về vận tải khách công cộng theo Quyết định 1812 ngày 16/10/2021 của bộ này áp dụng với đường bộ, đường sắt, hàng không, đường thuỷ nội địa và hàng hải.

    Trong đó, , bộ GTVT đã bỏ yêu cầu về giãn cách ghế ngồi với phương tiện vận tải hành khách và bỏ quy định về tỷ lệ phương tiện được phép hoạt động. Thay đổi này nhằm khôi phục hoạt động vận tải khách trong tình hình mới và đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

    gian cach tren xe khach
    Bộ GTVT đã có quyết định mới, bỏ quy định giãn cách ghế ngồi trên xe, tàu khách. Ảnh minh hoạ: Tiền phong 

    Theo quy định mới, tần suất hoạt động của xe khách và các phương tiện vận tải công cộng nội tỉnh do các địa phương quyết định với xe khách liên tỉnh các địa phương ở đầu đi và đến quyết định. Các phương tiện được phép chở tối đa hành khách và không phải bắt buộc để ghế trống, giãn cách ghế ngồi như hiện nay.

    Trước đó, một số địa phương, doanh nghiệp vận tải đã gửi văn bản kiến nghị bộ GTVT bỏ quy định bắt buộc giãn cách ghế ngồi và tần suất hoạt động của các phương tiện tuỳ theo vùng dịch. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-quy-dinh-gian-cach-ghe-ngoi-tren-xe-khach-tau-khach-a527268.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan