+Aa-
    Zalo

    Bổ sung 66 thuốc vào danh mục được quỹ BHYT thanh toán

    • DSPL
    ĐS&PL Từ 2018, sẽ bổ sung mới 66 thuốc vào danh mục được quỹ BHYT được thanh toán, đây là đề xuất mở rộng điều kiện thanh toán với 11 thuốc

    Từ 2018, sẽ bổ sung mới 66 thuốc vào danh mục được quỹ BHYT được thanh toán, đề xuất mở rộng điều kiện thanh toán với 11 thuốc, dự kiến thông tư được ban hành ngay trong quý 1/2018.

    Ngày 21/12, Bộ Y tế tổ chức hội thảo lấy ý kiến góp ý dự thảo Thông tư ban hành danh mục và tỉ lệ, điều kiện thanh toán đối với tân dược thuộc phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

    Đề xuất bổ sung 66 thuốc vào danh mục quỹ BHYT thanh toán

    Theo đại diện Vụ BHYT (Bộ Y tế), từ năm 2018, dự kiến cắt giảm đến 221 thuốc khỏi danh mục thuốc BHYT thanh toán, trong đó nhiều loại chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị, chi phí lớn, hiệu quả điều trị không rõ ràng, các thuốc có dạng bào chế ít phổ biến, hàm lượng “lạ”.

    Dự thảo cũng đề xuất thu hẹp hạng bệnh viện được sử dụng đối với 12 thuốc, đề xuất mở rộng hạng bệnh viện được sử dụng với 34 thuốc.

    Ngoài ra, sẽ có các quy định thuận lợi hơn cho người bệnh, trong đó với các thuốc trị ung thư như: thuốc phóng xạ, đồng vị phóng xạ và hợp chất đánh dấu sẽ bổ sung mới 2 thuốc vào danh mục quỹ BHYT thanh toán và các thuốc này được chỉ định tại tất cả các BV chuyên khoa, trung tâm ung bướu, trong các đơn vị điều trị ung bướu của BV đa khoa. 

    Dự thảo thông tư cũng bổ sung mới 66 thuốc vào danh mục được quỹ BHYT thanh toán, đề xuất mở rộng điều kiện thanh toán với 11 thuốc. Dự kiến thông tư được ban hành ngay trong quý 1/2018.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-sung-66-thuoc-vao-danh-muc-duoc-quy-bhyt-thanh-toan-a213916.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan