+Aa-
    Zalo

    Bộ sưu tập áo dài đặc biệt của cô giáo gây xúc động mạnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - In hình chủ đề trong các bài văn lên từng chiếc áo dài là cách cô Đoàn Thị Liệp chọn, nhằm truyền cảm hứng cho các tầng lớp học trò trong mỗi tiết dạy.

    In hình chủ đề trong các bài văn lên từng chiếc áo dài là cách cô Đoàn Thị Liệp chọn, nhằm truyền cảm hứng cho các tầng lớp học trò trong mỗi tiết dạy.

    Chương trình Điều ước thứ 7, số phát sóng trên kênh VTV3 ngày 29/8 giới thiệu về cô Đoàn Thị Liệp - cựu giáo viên môn Ngữ Văn, trường THPT Nguyễn Hữu Huân - TP HCM.

    Cuộc đời cô Liệp từng trải qua nhiều sóng gió. Năm 1976, khi vừa kết hôn, cô phải chịu cảnh chia xa khi người chồng mới cưới lên đường ra trận theo tiếng gọi của Tổ quốc.

    Gần một năm cách trở, cô một mình sinh con với nỗi mong nhớ, đợi ngày chồng về. Cuộc đời chưa đau thương chưa dừng lại khi con gái tròn một tháng rưỡi tuổi, cô hay tin chồng hy sinh trên chiến trường.

    Mất mát khiến người giáo viên trẻ trở thành vợ liệt sĩ khi tuổi đời mới 24. Cuộc sống khó khăn, nhiều lần, cô từng nghĩ đến chuyện kết thúc cuộc đời. Nhưng chính con gái và suy nghĩ về lớp học trò ngày ngày đợi mong từng tiết giảng, cô lấy lại tinh thần và mạnh mẽ vượt qua số phận.

    39 năm giảng dạy môn Văn, cô luôn hướng cho mọi học trò quan niệm: "Học văn là học nhân cách con người, học cái đẹp của tình yêu quê hương, đất nước. Vì vậy, người dạy Văn phải đẹp. Người học văn cũng phải đẹp!".

    [mecloud]SpISAR4vTJ[/mecloud]

    Với mong muốn đưa tới học sinh những giờ Văn thú vị nhất, truyền cảm hứng học đến lớp lớp học sinh, cô chọn cách in hình minh họa các tác phẩm văn học lên những chiếc áo dài cô mặc. Ý tưởng và bản vẽ được cô tự tay thiết kế cùng người bạn thân.

    Trong gần 40 năm qua, cô Liệp đã có cho riêng mình "bộ sưu tập" trên 200 tấm áo dài. Mỗi tấm với chủ đề riêng biệt sẽ được cô mặc theo từng tiết học với mỗi bài Văn tương ứng.

    [mecloud]q2PWMsF2oy[/mecloud]

    Không chỉ trau chuốt trong cách ăn mặc, cô còn là người luôn quan tâm, đem lại nguồn động lực sống và học tập cho nhiều thế hệ học sinh.

    39 năm đưa biết bao chuyến đò tri thức, cô Liệp trở thành giáo viên số một trong lòng nhiều học trò. Nhắc tới cô, từng học trò cũ như nhắc tới người mẹ thứ 2 trong cuộc đời.

    Theo Tri thức trực tuyến

    Xem thêm video:

    [mecloud]vFx0MJoSH4[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-suu-tap-ao-dai-dac-biet-cua-co-giao-gay-xuc-dong-manh-a108519.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.