+Aa-
    Zalo

    Bộ Tài chính đề xuất giá tính lệ phí trước bạ đối với ô tô, xe máy

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Bộ Tài chính đang dự thảo Thông tư quy định Bảng giá tính lệ phí trước bạ đối với các tài sản khác không phải là nhà đất.

    (ĐSPL) - Bộ Tài chính đang dự thảo Thông tư quy định Bảng giá tính lệ phí trước bạ đối với các tài sản khác không phải là nhà đất.

    Theo tin tức từ Bộ Tài chính, thông tư này quy định về bảng giá tính lệ phí trước bạ đối với các tài sản được quy định tại Nghị định số 140/2016/NĐ-CP ngày 10/10/2016 của Chính phủ về lệ phí trước bạ.

    Bộ Tài chính đang lấy ý kiến dự thảo Bảng giá tính lệ phí trước bạ dành cho ô tô, xe máy. (Ảnh: Kinh doanh & Pháp luật) 

    Theo đó, dự thảo nêu rõ phương pháp xây dựng bảng giá tính lệ phí trước bạ. Đối với loại ô tô, xe máy cùng chủng loại nhưng có năm sản xuất trước thời điểm ban hành Bảng giá thì nguyên tắc tính giá được căn cứ vào giá loại phương tiện tại thời điểm Bảng giá ban hành và áp dụng trừ lùi theo tỷ lệ: 5%/2 năm. Cho đến hết 10 năm sản xuất thì dừng tỷ lệ là 75% giá lệ phí trước bạ so với giá hiện tại. Như vậy, giá xe mới theo Bảng giá lệ phí trước bạ tòan quốc (từ 1/1/2017) là 1 tỷ thì xe mới cùng loại sản xuất năm 2011 là 850 tr (=1tỷ -1 tỷ x15%).

    Bảng giá tính lệ phí trước bạ được xây dựng dựa trên chỉ tiêu nhãn hiệu, tên thương mại hoặc số loại, nước sản xuất, thể tích làm việc, công thức bánh xe, trọng tải (đối với xe tải), số chỗ ngồi của loại phương tiện trên Giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường/Giấy chứng nhận kiểu loại do cơ quan đăng kiểm cấp theo danh mục cấu trúc quy định tại Thông tư này.Theo đó, dự thảo nêu rõ phương pháp xây dựng bảng giá tính lệ phí trước bạ. Đối với loại ô tô, xe máy cùng chủng loại nhưng có năm sản xuất trước thời điểm ban hành Bảng giá thì nguyên tắc tính giá được căn cứ vào giá loại phương tiện tại thời điểm Bảng giá ban hành và áp dụng trừ lùi theo tỷ lệ: 5%/2 năm. Cho đến hết 10 năm sản xuất thì dừng tỷ lệ là 75% giá lệ phí trước bạ so với giá hiện tại. Như vậy, giá xe mới theo Bảng giá lệ phí trước bạ tòan quốc (từ 1/1/2017) là 1 tỷ thì xe mới cùng loại sản xuất năm 2011 là 850 tr (=1tỷ -1 tỷ x15%).

    Khi có thay đổi giá bán lẻ hoặc thông báo giá bán lẻ dòng xe ô tô, xe máy cơ sở sản xuất kinh doanh ô tô, xe máy, đại lý phân phối độc quyền cung cấp thông tin về giá bán lẻ các dòng xe ô tô, xe máy theo danh mục cấu trúc (mẫu số 01/DMCT-LPTB) ban hành kèm theo thông tư này để Bộ Tài chính (Tổng cục Thuế) xây dựng, cập nhật Bảng giá.

    Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý dự thảo này trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ.

    Khoản 1,2,3,4 Điều 7. Mức thu lệ phí trước bạ theo tỷ lệ (%) (Nghị định Số: 140/2016/NĐ-CP về lệ phí trước bạ)

    1. Nhà, đất mức thu là 0,5%.

    2. Súng săn, súng dùng để tập luyện, thi đấu thể thao là 2%.

    3. Tàu thủy, sà lan, ca nô, tàu kéo, tàu đẩy, thuyền, du thuyền, tàu bay mức thu là 1%.

    4. Xe máy mức thu là 2%.

    Riêng:

    a) Xe máy của tổ chức, cá nhân ở các thành phố trực thuộc trung ương; thành phố thuộc tỉnh; thị xã nơi Ủy ban nhân dân tỉnh đóng trụ sở nộp lệ phí trước bạ lần đầu với mức là 5%.

    b) Đối với xe máy nộp lệ phí trước bạ lần thứ 2 trở đi được áp dụng mức thu là 1%. Trường hợp chủ tài sản đã kê khai, nộp lệ phí trước bạ đối với xe máy là 2%, sau đó chuyển giao cho tổ chức, cá nhân ở địa bàn quy định tại điểm a khoản này thì nộp lệ phí trước bạ theo mức là 5%.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

    Nhân Văn

    Video đang được xem nhiều nhất:

    [mecloud]kUpw3jrnAQ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-tai-chinh-de-xuat-gia-tinh-le-phi-truoc-ba-doi-voi-o-to-xe-may-a170640.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.