+Aa-
    Zalo

    Bộ Tài chính đề xuất nghỉ Tết Nguyên 2023 đán 9 ngày

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Tài chính mới đây đã đề xuất nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 9 ngày để tạo điều kiện cho công chức, viên chức có thời gian nghỉ ngơi.

    Theo báo Tin tức, ngày 13/9, bộ Tài chính đã có công văn nêu ý kiến lựa chọn phương án nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 trong 9 ngày. Trong đó, bộ Tài chính đề xuất để viên chức nghỉ Tết từ ngày 21/1/2023 (thứ Bảy, tức 30 tháng Chạp năm Nhâm Dần) đến hết ngày 29/1/2023 (Chủ nhật, mùng 8 tháng Giêng năm Quý Mão).

    Như vậy, công chức, viên chức sẽ được nghỉ tổng cộng trong 9 ngày. Trong đó, có 5 ngày nghỉ Tết Âm lịch và 2 ngày nghỉ bù theo quy định của Bộ luật Lao động và 2 ngày nghỉ hằng tuần.

    nghi tet nguyen dan
    Bộ Tài chính đề xuất nghỉ Tết Nguyên 2023 đán 9 ngày. Ảnh: Báo Tin tức 

    Theo báo Tuổi trẻ, bộ Tài chính nếu rõ việc nghỉ Tết 9 là ngày đảm bảo đúng quy định pháp luật, vừa hài hòa, phù hợp, tạo điều kiện để công chức, viên chức chủ động có thời gian nghỉ ngơi, đoàn tụ bên gia đình, đặc biệt là người đi làm xa.

    Trước đó, bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã có ý kiến về phương án dịp nghỉ Tết trong 7 ngày, nhằm đảm bảo tổng số ngày nghỉ liên tục không quá dài, hài hòa thời gian nghỉ trước và sau Tết Nguyên đán.

    Đối với người lao động khác, cơ quan này lưu ý người sử dụng lao động, doanh nghiệp căn cứ tình hình thực tế để bố trí lịch nghỉ Tết Quý Mão và nghỉ Quốc khánh 2023. Phương án nghỉ của doanh nghiệp phải công khai ít nhất 30 ngày trước khi thực hiện.

    Những ngày qua, các bộ Nội vụ, Giao thông vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn... đều đã có văn bản thống nhất thời gian nghỉ Tết Nguyên đán 2023 theo phương án nghỉ 7 ngày của bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

    Dự kiến trong tháng 9 này, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ tổng hợp và trình Chính phủ quyết định phương án nghỉ Tết âm lịch. 

    Minh Hạnh (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-tai-chinh-de-xuat-nghi-tet-nguyen-2023-dan-9-ngay-a550952.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan