+Aa-
    Zalo

    Bộ Tài chính họp với các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ

    ĐS&PL Trước những phản ánh tiêu cực về chất lượng tư vấn và chăm sóc khách hàng, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) sẽ họp với đại diện các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ trong chiều 17/4.

    Theo Tri thức trực tuyến, chiều nay 17/4, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) có cuộc họp riêng với các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ để bàn về hoạt động tư vấn, hỗ trợ giao kết hợp đồng bảo hiểm sau những lùm xùm liên tiếp gần đây của ngành.

    bo tai chinh hop voi cac doanh nghiep bao hiem nhan tho
    Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) sẽ họp với đại diện các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ trong chiều 17/4. Ảnh: VOV

    Chủ trì cuộc họp có lãnh đạo Cục Quản lý giám sát bảo hiểm, thành phần dự họp là đại diện các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ và bộ phận có liên quan.

    Theo thông tin trên báo Tiền Phong, nội dung cuộc họp của Bộ Tài chính với các doanh nghiệp trong ngành sẽ xoay quanh 2 vấn đề: Thực trạng công tác tổ chức hoạt động tư vấn, giới thiệu chào bán sản phẩm bảo hiểm và công tác xử lý các phản ánh của khách hàng tại doanh nghiệp bảo hiểm; giải pháp đã và sẽ thực hiện để nâng cao công tác đại lý bảo hiểm và chất lượng dịch vụ khách hàng.

    Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh xuất hiện thông tin phản ánh về chất lượng tư vấn, hỗ trợ giao kết hợp đồng bảo hiểm của các đại lý bảo hiểm và chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp bảo hiểm.

    Đơn cử như diễn viên Ngọc Lan đã livestream trên mạng xã hội phản ánh về những bức xúc khi mua bảo hiểm. Ngọc Lan cho biết 3 năm trước mua bảo hiểm của Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Aviva Việt Nam (nay đã bán cho Tập đoàn tài chính Manulife và đổi tên thành Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MVI - MVI Life) cho mình và con trai, tổng mức phí 700 triệu đồng/năm. Do tin tưởng người tư vấn, nên cô đã ký hợp đồng và nghĩ rằng sau 10 năm sẽ nhận cả gốc và lãi là 10 tỷ đồng.

    Mới đây, nghệ sĩ Kim Tử Long cũng cho biết năm 2018 mua bảo hiểm của Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential cho con trai với mức giá hơn 40 triệu đồng mỗi năm. Sau 3 năm đóng tiền và dừng đóng, đến năm thứ 5 nghệ sĩ mới phát hiện ra hợp đồng đã bị hủy, mất trắng số tiền đã đóng.

    Thông qua cuộc họp, cơ quan quản lý bảo hiểm mong muốn có thêm thông tin đánh giá chi tiết hơn thực trạng công tác tổ chức hoạt động tư vấn, giới thiệu chào bán sản phẩm bảo hiểm và công tác xử lý các phản ánh của khách hàng tại doanh nghiệp bảo hiểm; giải pháp đã và sẽ thực hiện để nâng cao công tác đại lý bảo hiểm và chất lượng dịch vụ khách hàng.

    Trước đó, ngày 14/4, Thứ trưởng Tài chính Cao Anh Tuấn đã có chỉ đạo Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ rà soát lại quy trình bán các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, có giải pháp xử lý kịp thời các phát sinh vướng mắc trong quá trình thực hiện cung cấp dịch vụ bảo hiểm nhân thọ cho khách hàng, hạn chế tình trạng nhân viên, đại lý tư vấn thiếu trung thực với khách hàng tham gia bảo hiểm.

    Cũng tại văn bản này, Lãnh đạo Bộ Tài chính đề nghị Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam phát huy vai trò hỗ trợ thị trường bảo hiểm phát triển bền vững, tuyên truyền, nâng cao chất lượng của các doanh nghiệp bảo hiểm và nhận thức hiểu biết của các chủ thể tham gia thị trường bảo hiểm.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-tai-chinh-hop-voi-cac-doanh-nghiep-bao-hiem-nhan-tho-a572557.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan