+Aa-
    Zalo

    Bộ Tài chính lấy ý kiến sửa đổi việc xác định giá trị tài nguyên khoáng sản chi phí năng lượng của sản phẩm xuất khẩu

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Tài chính tổ chức lấy ý kiến các Bộ ngành, các tổ chức cá nhân có liên quan về Dự thảo sửa đổi, bổ sung một số Điều của Nghị định 100/2016/NĐ-CP...

    Bộ Tài chính tổ chức lấy ý kiến các Bộ ngành, các tổ chức cá nhân có liên quan về Dự thảo sửa đổi, bổ sung một số Điều của Nghị định 100/2016/NĐ-CP và 12/2015/NĐ-CP, bao gồm sửa đổi cách xác định giá trị tài nguyên, khoáng sản, chi phí năng lượng của sản phẩm xuất khẩu.

    Bộ Tài chính vừa ban hành Công văn số 9648/BTC-CST về việc lấy ý kiến tham gia về dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 100/2016/NĐ-CP và Nghị định số 12/2015/NĐ-CP ngày 20/7 vừa qua. 

    Cụ thể, nhằm thực hiện Chương trình công tác của Chính phủ năm 2017 theo thông báo của Văn phòng Chính phủ, Bộ Tài chính đã chủ trì nghiên cứu, xây dựng dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 100/2016/NĐ-CP ngày 1/7/2016 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế GTGT, Luật thuế tiêu thụ đặc biệt và Luật quản lý thuế và Nghị định số 12/2015/NĐ-CP ngày 12/2/2015 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật về thuế và sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định về thuế.  

    Công văn số 9648/BTC-CST về việc lấy ý kiến tham gia về dự thảo Nghị định sửa đổi bổ sung Nghị định spps 100/2016/NĐ-CP và Nghị định số 12/2015/NĐ-CP.

    Theo đó, Bộ Tài chính đề nghị Hiệp hội xi măng Việt Nam và các cơ quan có liên quan lấy ý kiến tham gia về dự thảo Tờ trình Chính phủ, dự thảo Nghị định. Ý kiến tham gia gửi về Bộ Tài chính trước ngày 11/8.

    Tại tờ trình Chính phủ, Bộ Tài chính cũng xác định cần thiết phải ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 100/2016/NĐ-CP ( Nghị định số 100) và Nghị định số 12/2015/NĐ-CP (Nghị định số 12) để tạo thuận lợi cho người nộp thuế, khuyến khích xuất khẩu. Đồng thời sửa đổi, bổ sung việc khống chế mức chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN đối với khoản chi mua bảo hiểm nhân thọ cho người lao động để tránh lợi dụng chính sách làm giảm nghĩa vụ đối với Ngân sách Nhà nước. 

    Mọi chi tiết liên hệ với  Vụ Chính sách Thuế - Bộ Tài chính. 

    Địa chỉ: số 28 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội. 

    Số điện thoại (04) 22202828 (máy lẻ 5120, 5111). 

    Bản mềm ý kiến tham gia xin gửi về địa chỉ email: [email protected] và [email protected].  

    Trước đó, như đã đưa tin trên doisongphapluat.com, các vật tư, nguyên liệu, bán thành phẩm, khi xuất khẩu nếu có giá trị tài nguyên khoáng sản cộng với chi phí năng lượng chiếm từ 51% giá thành sản phẩm trở lên sẽ bị áp thuế xi măng 5% và không được hoàn thuế GTGT đầu vào. Điều này lúng túng cho các doanh nghiệp xuất khẩu xi măng và các đơn vị chức năng thực thi, đồng thời gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận khi không có cơ sở pháp luật xác định rõ xi măng có phải là vật tư, nguyên liệu, bán thành phẩm hay không. Đồng thời, quy định không hoàn thuế GTGT đối với hàng nhập khẩu sau đó xuất khẩu đã có cách hiểu khác dẫn đến trong quá trình thực hiện phát sinh vướng mắc cần thiết phải sửa đổi, bổ sung để phù hợp với chủ trương khuyến khích xuất khẩu hàng hóa. 

    Ủy ban Tài chính Ngân sách Quốc hội đã kịp thời có văn bản số 504/UBTCNS14 hôm 16/5 yêu cầu các đơn vị có liên quan tổng kết, đánh giá và xem xét tính hợp lý của việc xác định giá trị tài nguyên khoáng sản cộng với chi phí năng lượng. 

    Việc lấy ý kiến các đơn vị có liên quan về Dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 100 và 12 nêu trên của Bộ Tài chính thể hiện rõ nét chủ trương xây dựng một "Chính phủ kiến tạo, phát triển, liêm chính", phục vụ người dân, doanh nghiệp, mà Chính phủ đã đề ra hồi năm ngoái. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-tai-chinh-lay-y-kien-sua-doi-viec-xac-dinh-gia-tri-tai-nguyen-khoang-san-chi-phi-nang-luong-cua-san-pham-xuat-khau-a197367.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan