+Aa-
    Zalo

    Bộ Tài chính thông tin về tiến độ sửa Luật thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân

    (ĐS&PL) - Ngày 6/9, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Hội nghị toàn quốc lần thứ nhất triển khai luật, nghị quyết của Quốc hội khóa XV, sẽ kết nối trực tuyến với 62 điểm cầu địa phương.

    Cụ thể, đối với dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi), Bộ Tài chính cho biết dự kiến trong 6 tháng cuối năm 2023 sẽ hoàn thiện hồ sơ đề nghị xây dựng Luật để gửi Bộ Tư pháp trình Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc đăng ký bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh của Quốc hội năm 2024.

    Phối hợp với các Bộ, ngành và các Ủy ban của Quốc hội để nghiên cứu xây dựng Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi) dự kiến trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7 (tháng 5/2024) và thông qua tại kỳ họp thứ 8 (tháng 10/2024).

    bo tai chinh thong tin ve tien do sua luat thue vat thue thu nhap ca nhan
    Bộ Tài chính cho biết dự kiến đến 2026 sẽ thông qua Luật Thuế thu nhập cá nhân sửa đổi. Ảnh: Tổng cục Thuế

    Trong tham luận, Bộ Tài chính cũng nêu rõ các khó khăn, vướng mắc như một số nội dung đề xuất tại dự án luật có thể sẽ dẫn đến phản ứng từ các doanh nghiệp và người dân.

    Đặc biệt trong bối cảnh tình hình sản xuất, kinh doanh đang gặp nhiều khó khăn và thực tế, thời gian qua Quốc hội, Chính phủ đã phải ban hành nhiều chính sách để hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân, thực hiện an sinh xã hội.

    Ví dụ như nghị quyết của Quốc hội cho phép tiếp tục thực hiện giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng từ ngày 1/7 đến hết ngày 31/12/2023. 

    Bộ đề xuất về phía cơ quan soạn thảo, các nội dung chính sách đề xuất sửa đổi, bổ sung tại luật sẽ phải được nghiên cứu kỹ lưỡng, thấu đáo và tham vấn ý kiến các chuyên gia, cơ quan, tổ chức trước khi trình các cấp có thẩm quyền.

    Về phía các cơ quan phối hợp, đề nghị các bộ ngành, các ủy ban của Quốc hội quan tâm, có ý kiến chỉ đạo, phối hợp tham gia trong quá trình xây dựng luật để Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi) đảm bảo có chất lượng và trình Quốc hội thông qua theo đúng tiến độ đã đăng ký.

    XEM THÊM: 5 tỷ phú "ẩn dật nhất thế giới" với những đế chế khét tiếng của riêng mình

    Đối với Luật Thuế thu nhập cá nhân, Bộ Tài chính cho biết, thực hiện nhiệm vụ được giao, cơ quan này đã có công văn số 13827/BTC-CST gửi Bộ Tư pháp tổng hợp, trình Chính phủ về báo cáo kết quả nghiên cứu, rà soát Luật Thuế thu nhập cá nhân; Luật Thuế bảo vệ môi trường; Luật Thuế sử dụng đất phi nông nghiệp; Luật Thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu; Luật Thuế tài nguyên.

    Trước đó, ngày 16/3/2023, Chính phủ đã có Báo cáo số 71/BC-CP trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội về kết quả triển khai thực hiện Kế hoạch số 81/KH-UBTVQH15, trong đó đã đề xuất xây dựng dự án Luật thuế Thu nhập cá nhân (sửa đổi) và đề nghị đưa vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2025, dự kiến trình Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp tháng 10/2025 và thông qua tại Kỳ họp tháng 5/2026.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-tai-chinh-thong-tin-ve-tien-do-sua-luat-thue-gia-tri-gia-tang-thue-thu-nhap-ca-nhan-a589677.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan