+Aa-
    Zalo

    Bộ Tài chính yêu cầu DN kê khai giá sữa bán buôn và bán lẻ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Từ ngày 1/12 các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi sẽ không phải thực hiện đăng ký giá như hiện nay mà chỉ phải kê khai giá kh

    (ĐSPL) - Từ ngày 1/12 các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi sẽ không phải thực hiện đăng ký giá như hiện nay mà chỉ phải kê khai giá khi có điều chỉnh.

     

    Bộ Tài chính yêu cầu DN kê khai giá sữa bán buôn và bán lẻ

     

    Ngày 10/11, Bộ Tài chính đã có công văn yêu cầu Sở Tài chính các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương sơ kết, đánh giá tình hình thực hiện công tác bình ổn giá sữa dành cho trẻ em dưới sáu tuổi trên địa bàn (từ ngày 1/6 đến ngày 30/11/2014).

    Theo Bộ Tài chính, các Sở Tài chính địa phương chủ động đề nghị các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh sữa thực hiện kê khai giá theo quy định, đồng thời rà soát, kiểm tra hồ sơ kê khai giá của các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh sữa dành cho trẻ em dưới sáu tuổi trên địa bàn.

    Giá bán buôn và bán lẻ khi kê khai đúng quy định nhưng không cao hơn giá tối đa đã đăng ký tại Sở Tài chính và Phòng Tài chính quận, huyện tại địa phương.

    Cũng theo Bộ Tài chính, các Sở Tài chính cần yêu cầu các công ty cần tiết giảm các khoản chi phí (quảng cáo, tiếp thị) để giảm giá bán và kịp thời giảm giá bán khi các khoản chi phí trong cơ cấu giá như nguyên liệu, chi phí nhập khẩu giảm.

    Bên cạnh đó, tiếp tục tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra việc thực hiện giá bán lẻ, đăng ký giá, kê khai giá, niêm yết giá của các tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới sáu tuổi trên địa bàn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định hiện hành về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giá và công bố công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.

    Như vậy, tính đến hết ngày 30/11/2014, các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh sữa dành cho trẻ dưới 6 tuổi sẽ không phải đăng ký giá và chuyển sang thực hiện kê khai giá sữa dành cho trẻ dưới 6 tuổi.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-tai-chinh-yeu-cau-dn-ke-khai-gia-sua-ban-buon-va-ban-le-a68498.html
    Sự kiện: Giá Sữa
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Áp trần giá sữa bột: Vì sao giá không giảm mà còn tăng?

    Áp trần giá sữa bột: Vì sao giá không giảm mà còn tăng?

    (ĐSPL) - Nhiều chủ đại lý sữa giải thích sở dĩ có sự thay đổi về bảng giá hoặc mẫu mã sữa là do chủ doanh nghiệp muốn lách luật. Họ liên tục thay nhãn mác các loại sữa bột, thậm chí thay đổi trọng lượng hộp sữa của loại sữa bị áp giá trần.