+Aa-
    Zalo

    Bộ Tài nguyên Môi trường đưa ra khuyến cáo cho người dân sau vụ cháy công ty Rạng Đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 31/8, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) đã có thông tin chính thức về tình hình xử lý sự cố cháy nổ tại Công ty Cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông.

    Ngày 31/8, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) đã có thông tin chính thức về tình hình xử lý sự cố cháy nổ tại Công ty Cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông. 

    Trước đó, ngày 28/8, đã xảy ra sự cố cháy nổ tại kho chứa sản phẩm, nguyên liệu, hóa chất tại Công ty Cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông trên địa bàn phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội, khiến người dân lo ngại, nguy cơ xảy ra mất an toàn hóa chất độc hại và ô nhiễm môi trường.

    Ngay sau khi sự cố cháy nổ xảy ra, Tổng cục Môi trường khẩn trương phối hợp với Sở TN-MT, các cơ quan liên quan của TP. Hà Nội, để trao đổi, nắm bắt thông tin, chỉ đạo Trung tâm Quan trắc môi trường miền Bắc (trực thuộc Tổng cục Môi trường) phối hợp, hỗ trợ Sở TN-MT TP Hà Nội quan trắc, đánh giá chất lượng môi trường không khí, nước, đất sau sự cố. 

    Bộ TN-MT đưa ra khuyến cáo cho người dân sau vụ cháy Công ty Rạng Đông. Ảnh: Vietnamnet

    Đại diện Bộ TN-MT cho biết đang tích cực phối hợp chặt chẽ với với Bộ Y tế, TP. Hà Nội đánh giá phạm vi, mức độ ảnh hưởng, mức độ ô nhiễm hóa chất nếu có để sớm đưa ra cảnh báo kịp thời cho cư dân quanh khu vực đám cháy.

    Đồng thời, Bộ TN&MT trấn an người dân quanh khu vực đám cháy cần hết sức bình tĩnh, làm theo hướng dẫn của lực lượng chức năng một cách khoa học, bài bản để tránh những rủi ro không đáng có.

    Để bảo đảm sức khỏe an toàn tuyệt đối cho người dân, Tổng cục Môi trường khuyến cáo: người dân sinh sống khu vực xung quanh Cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông, đặc biệt trong bán kính khoảng 1,5 km cần thận trọng, thực hiện các biện pháp, như: Tắm bằng xà phòng và nước ấm, giặt quần áo bằng xà phòng và nước ấm, tẩy rửa tường, sàn nhà và các đồ gia dụng trong gia đình, không sử dụng nước từ các bể chứa nước hở, thau rửa các bể chứa nước hở, tạm thời không sử dụng các sản phẩm nông sản và gia súc, gia cầm có nguồn gốc từ khu vực xung quanh.... 

    Khi có việc cần thiết đi qua khu vực xung quanh công ty, khuyến nghị người dân nên mặc áo dài tay, đeo khẩu trang có than hoạt tính.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-tai-nguyen-moi-truong-dua-ra-khuyen-cao-cho-nguoi-dan-sau-vu-chay-cong-ty-rang-dong-a291063.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan