+Aa-
    Zalo

    Bố thầy giáo bị ung thư máu khóc cảm ơn dân Việt Nam đã ủng hộ con ông hơn 1 tỷ đồng chữa bệnh

    • DSPL
    ĐS&PL Thầy giáo tiếng Anh Eldaniz Nasibli được các nhà hảo tâm ủng hộ tổng số tiền 1,0043 tỷ đồng.

    Ngày 25/6/2017, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đã tổ chức trao từ thiện của các cá nhân, đơn vị hảo tâm ủng hộ cho bệnh nhân Eldaniz Nasibli tổng số tiền 1.004.300.000 đồng (cập nhật từ ngày 13/6 đến hết sáng 25/6/2017).

    Bệnh nhân Eldaniz Nasibli, năm sinh 1992, quốc tịch Azecbaijan bị ung thư máu (bệnh Lơ xê mi cấp) thể tiền tủy bào (LAM3) đang điều trị tại Viện Huyết học – Truyền máu TW - Hà Nội từ ngày 7/6/2017 đến nay. Hiện tình trạng bệnh của ELDANIZ so với lúc nhập Viện đã cải thiện hơn. Tuy nhiên, tiên lượng bệnh nhân còn rất nặng, cần phải điều trị tích cực trong thời gian dài. Vì mới sang Việt Nam làm việc nên bệnh nhân không có bảo hiểm y tế, đây là một khó khăn rất lớn cho một  bệnh nhân là người nước ngoài đang ở xa gia đình, xa Tổ quốc. Nhưng rất may mắn, bệnh nhân ELDANIZ NASIBLI đã và đang nhận được sự giúp đỡ của nhiều tổ chức cá nhân.

    GS. Nguyễn Anh Trí – Viện trưởng trao tiền ủng hộ cho bệnh nhân

    Chỉ tính từ ngày 19/6/2017 (khi GS. Nguyễn Anh Trí – Viện trưởng, đưa thông tin về bệnh nhân và chính thức có lời kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng) đến hết sáng ngày 25/6/2017, bệnh nhân đã nhận số tiền là: 1.004.300.000 đồng (tương đường hơn 44.000 USD) qua 3 nguồn hỗ trợ từ thiện là: Các cá nhân, tổ chức từ thiện có đăng ký tại phòng CTXH là 597.970.000đồng; từ nguồn hỗ trợ thông qua tài khoản của viện là 1.300.000đ (Một triệu ba trăm nghìn đồng)và các đoàn từ thiện trực tiếp đến với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân là 405.030.000 đồng. Tất cả số tiền này đều đã được trao trực tiếp đến tay cho bệnh nhân và gia đình bệnh nhân.

    Ngày 25/6/2017, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đã tổ chức trao từ thiện của các cá nhân, đơn vị hảo tâm cho bệnh nhân tổng số kinh phí ủng hộ trên.

    Tại buổi trao từ thiện, GS.TS Nguyễn Anh Trí nhấn mạnh và chỉ đạo sâu sắc công tác chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân, cũng như chú trọng đến công tác đảm bảo môi trường điều trị, chế độ dinh dưỡng cho bệnh nhân để công tác điều trị đạt kết quả tốt nhất.

    Bố thầy giáo tiếng Anh đã bật khóc vì  xúc động

    Ông Va-len (bố của bệnh nhân) chia sẻ: "Dân tộc Việt Nam là một dân tộc vô cùng đặc biệt, tôi biết đến dân tộc Việt Nam từ lâu rồi, là một dân tộc rất mạnh mẽ, rất dũng cảm, rất thông minh. Nhưng tôi chưa biết được là người Việt lại tốt bụng, tử tế và đồng cảm đến thế, không phân biệt màu da, tôn giáo và quốc tịch. Đầu tiên tôi cũng chỉ muốn là chỉ điều trị cho con tôi một đợt thôi rồi sẽ về nước, nhưng dần dần tôi cảm thấy con tôi sẽ điều trị lâu dài hơn nữa, bởi sự quan tâm của các bạn như thế này, một sự quan tâm mà không ở đâu cháu có thể có được từ trước tới nay, thậm chí ở đất nước chúng tôi chưa chắc đã có được”.

    Cảm động trước tình cảm, tấm lòng nhân ái của người dân Việt Nam, ghi nhận từng sự quan tâm, chăm sóc, sự chia sẻ, hướng dẫn cách chăm sóc Eldaniz của các y, bác sĩ; xúc động trước tình cảm, sự ân cần, quan tâm của GS.TS Nguyễn Anh Trí – Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, ông Va-len bày tỏ: "Bao lời cảm ơn cũng không đủ, theo phong tục cho phép tôi được cúi đầu chào nhân dân Việt Nam”.

    Bệnh nhân bị bệnh hiểm nghèo, rất nặng nên còn phải điều trị lâu dài. Do đó, rất cần sự giúp đỡ  tiếp tục của những tấm lòng hảo tâm.

    Tuy nhiên, để có thể tổ chức điều trị tốt cho bệnh nhân và quản lý tài trợ minh bạch, sử dụng đúng mục đích điều trị như: thuốc men, ăn uống đúng chế độ dinh dưỡng bệnh lý, ở phòng độc lập để tránh lây chéo, nhiễm trùng,… Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đề nghị các nhà tài trợ liên hệ qua phòng Công tác xã hội của Viện để được sắp xếp thời gian thăm và trao quà hợp lý nhất, tránh làm mệt, cũng như không an toàn về mặt dự phòng nhiễm trùng đối với bệnh nhân, nhất là vào giai đoạn bệnh đang rất nặng như hiện nay.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-thay-giao-bi-ung-thu-mau-khoc-cam-on-dan-viet-nam-da-ung-ho-con-ong-hon-1-ty-dong-chua-benh-a194579.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan