+Aa-
    Zalo

    Bố tìm được con trai sau 8 năm xa cách nhờ hệ thống dữ liệu xét nghiệm COVID-19

    (ĐS&PL) - Cậu con trai bỏ nhà đi biệt tích suốt 8 năm sau khi bị bố mẹ trách mắng, mãi đến gần đây mới đoàn tụ với gia đình.

    Theo Dahe News, người đàn ông họ Zhang sinh sống tại một làng quê ở thị trấn Tháp Hà, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Cách đây 8 năm, vợ chồng ông Zhang và con trai 25 tuổi xảy ra tranh cãi về chuyện anh ta quá ham mê trò chơi điện tử.

    Bị bố mẹ trách mắng, anh con trai liền bỏ nhà đi, cắt đứt liên lạc tới tất cả các thành viên trong gia đình.  Ông Zhang đã trình báo sự việc với cảnh sát và dành hàng tháng tìm kiếm khắp các quán Internet và nhà hàng nơi con trai từng làm việc nhưng đều không có kết quả.

    “Cứ như thể thằng bé đã bốc hơi khỏi thế giới này vậy. Chúng tôi lo con trai gặp tai nạn, mỗi đêm đều gặp ác mộng. Mẹ thằng bé ngày nào cũng khóc”, ông Zhang chia sẻ, đồng thời cho biết hai vợ chồng ông không dám kể về con trai với người khác vì sợ họ hỏi đến chuyện anh ta mất tích.  

    bo tim duoc con trai sau 8 nam xa cach nho he thong du lieu xet nghiem covid 19
    Ảnh chụp màn hình kết quả xét nghiệm COVID-19 của con trai ông Zhang. Ảnh: Handout

    Ông Zhang làm công nhân xây dựng tại Trịnh Châu – thủ phủ tỉnh Hà Nam trong 8 năm qua. Mỗi khi có thời gian rảnh, người đàn ông lại đi tìm con trai vì ông có niềm tin mãnh liệt rằng con trai vẫn đang ở đâu đó trong thành phố.

    Đầu năm 2022, một người họ hàng gợi ý ông Zhang kiểm tra thông tin xét nghiệm COVID-19 của con trai. Bất ngờ thay, người đàn ông phát hiện con trai đã tham gia xét nghiệm diện rộng tại Trịnh Châu 3 lần trong năm nay.

    Với sự giúp đỡ của cảnh sát địa phương, ông Zhang đã tìm được địa chỉ căn hộ mà con trai thuê. Sau một thời gian chờ đợi trước cửa căn hộ, ông cuối cùng cũng gặp được con trai sau 8 năm xa cách.

    Nhớ lại khoảnh khắc nhìn thấy con trai, ông Zhang cho hay: “Con trai tôi trông béo hơn trước và thay đổi rất nhiều. Tất nhiên là tôi lớn tuổi hơn, tóc tôi gần như bạc trắng. Bố con tôi đã không nhận ra nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên”.

    Sau khi biết con trai đang làm hai công việc cùng lúc, ông Zhang nhận ra con trai cuối cùng đã hiểu được phải chăm chỉ làm việc và kiếm tiền.

    “Tôi năm nay 33 tuổi, chưa lập gia đình, cũng chưa đạt được thành tựu gì. Nếu con liên lạc với bố mẹ thì chỉ khiến bố mẹ buồn lòng thôi”, con trai ông Zhang tiết lộ lý do không nói chuyện với gia đình trong 8 năm qua.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-tim-duoc-con-trai-sau-8-nam-xa-cach-nho-he-thong-du-lieu-xet-nghiem-covid-19-a535996.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan