+Aa-
    Zalo

    Bò tót húc nhiều người thương vong bất ngờ lăn ra chết

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSL) - Chiều 26/5, người dân trên địa bàn huyện Đại Lộc, Quảng Nam phát hiện cá thể bò tót hung dữ tấn công làm nhiều người chết và thương vong trước đó đã bất ngờ chết

    (ĐSL) - Chiều 26/5, người dân trên địa bàn huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam phát hiện cá thể bò tót hung dữ tấn công làm nhiều người chết và thương vong trước đó đã bất ngờ lăn ra chết ở góc vườn.

    Theo tin tức từ báo Tien phong, cá thể bò tót khiến nhiều người dân trên địa bàn bị thương vong này đã từng xuất hiện tại huyện Đông Giang (Quảng Nam) vào tháng 3/2014. 

    Ngay sau khi cá thể bò tót xuất hiện, lực lượng kiểm lâm Quảng Nam và cơ quan chức năng tăng cường lực lượng để triển khai phương án bảo tồn tại chỗ cá thể này. Tuy nhiên, giải pháp bảo tồn tại chỗ đã không khả thi.

    Lực lượng chức năng chỉ có thể theo dõi hướng di chuyển của bò tót mà không thể ngăn chặn.

    Theo thông tin ban đầu, cá thể bò tót hung hăng húc chết và làm bị thương nhiều người có thể là do bị kích động và bị chọc tức.

    Chiều 26/5, ông Phan Tuấn, Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm Quảng Nam có mặt tại Đại Lãnh cho biết, đơn vị đã tăng cường lực lượng, huy động thêm kiểm lâm ở huyện Nam Giang, Đông Giang để triển khai chốt chặn các ngả đường tại thôn Đại An, theo dõi hành tung của bò tót.

    Lãnh đạo địa phương và Chi cục đã họp bàn, kiến nghị lên cấp trên có biện pháp kịp thời để xử lý. Có nhiều phương án tuy nhiên đến nay vẫn phải chờ chỉ đạo của cấp trên, ý kiến của cơ quan chuyên môn.

    Tuy nhiên, khoảng 17h17h50 ngày 26/5, cơ quan chức năng nhận được tin báo bất ngờ là cá thể bò tót đã chết ở góc vườn và được người dân phát hiện.

    Bò tót hung dữ húc nhiều người thương vong bất ngờ lăn ra chết.
    Bò tót hung dữ húc nhiều người thương vong bất ngờ lăn ra chết trước khi lực lượng chức năng tìm ra phương án bảo tồn. Ảnh báo Tien phong

    Được tin bò tót hung dữ chết, dân làng tỏ ra vui mừng và nhiều người là thân nhân của những nạn nhân bị bò tốt làm chết và bị thương hết sức căm phẫn, đòi chặt đầu bò tót.

    Ngay sau khi phát hiện bò tót chết, tối ngày 26/5, đoàn công tác của Bộ NN&PTNT và Chi cục kiểm lâm Quảng Nam đã tới hiện trường lập biên bản, làm các thủ tục để xác minh nguyên nhân cái chết và khoanh vùng, tăng cường bảo vệ thi thể bò tót để sáng 27/5 trình phương án xử lý tiếp theo. 

    Trước đó, vào khoảng 5h sáng 26/5, cá thể bò tót trên xuất hiện ở khu vực xã Đại Lãnh và lởn vởn trên cánh đồng của thôn Đại An (xã Đại Lãnh).

    Đến 5h30 sáng, anh Phạm Thành Thiện (21 tuổi, trú thôn Đại An, Đại Lãnh) đang cắt cỏ cho trâu ở gần đó thì bất ngờ con bò tót này xuất hiện,  phá hàng rào và điên cuồng đâm húc anh Thiện khiến anh bị thương nặng. Mặc dù được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, anh đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

    Tiếp đó, khoảng 8h sáng cùng ngày, bà Trương Thị Bình (68 tuổi, trú thôn Đại An) đang trông cháu ở trước sân nhà thì cá thể bò tót này cũng hung dữ lao vào truy đuổi. Rất may, Bà Bình té ngã xuống đất nên bò tót không thể húc trúng. Cùng lúc đó người dân lao tới ứng cứu, xua đuổi, lúc này cá thể bò tót mới chịu bỏ đi. Tuy nhiên, bà Bình cũng bị rách má cùng một vài vết thương trên người.

    Được biết nạn nhân Phạm Thành Thiện bị bò tót húc tử vong có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Là con út trong gia đình có 8 anh chị em, nhà nghèo phải nghỉ học sớm ở nhà phụ giúp gia đình.

    Đến tầm 9h sáng, cháu Trương Ngọc Di (11 tuổi), đang trên đường đi học về cũng bị bò tót tấn công. Người dân gần đó cho biết, do trông thấy cháu Di mang khăn quàng màu đỏ nên con bò tót điên tiết lao vào húc. May mắn là cháu Di chỉ bị xây xước nhẹ ở tay, chân.

    Chưa hết, đến khoảng gần 11h trưa, một người đàn ông tên Kiệt (trú xã Đại Hồng, Đại Lộc), làm rể ở thôn 4, Đại Lãnh nghe nói quê vợ xuất hiện bò tót cũng hòa cùng dòng người hiếu kì về tận nơi mục sở thị. Đang quay phim, chụp ảnh thì người đàn ông này bị bò húc trúng phải đi bệnh viện cấp cứu… Cho đến 12h trưa, cá thể bò tót trên vẫn đang “ẩn nấp” tại một bụi tre ở thôn Đại An.

    MAI ANH

    Xem thêm clip: Cận cảnh tàu TQ rượt đuổi, phun vòi rồng vào tàu Việt Nam


     

     


     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-tot-huc-nhieu-nguoi-thuong-vong-bat-ngo-lan-ra-chet-a34463.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan