+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ mắc COVID-19, từng không đeo khẩu trang đứng cạnh vợ chồng ông Biden

    ĐS&PL Trước khi mắc COVID-19 ít ngày, Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ đã tham gia một sự kiện cùng vợ chồng Tổng thống Joe Biden.

    Phát ngôn viên của bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS) ngày 19/10 (giờ địa phương) cho biết, Alejandro Mayorkas của họ đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào sáng cùng ngày.

    bo truong an ninh noi dia my mac covid 19 tung khong deo khau trang dung canh vo chong ong biden 01
    Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Alejandro Mayorkas. Ảnh: AP

    Tờ Fox News của Mỹ cho biết, chỉ vài ngày trước, ông Mayorkas đã tham dự một sự kiện cùng Tổng thống Mỹ Joe Biden. Các bức ảnh ghi lại tại sự kiện cho thấy ông Mayorkas đứng cạnh vợ chồng ông Biden và tất cả đều không đeo khẩu trang.

    Theo báo cáo, Bộ trưởng Mayorkas và vợ chồng Tổng thống Biden đã tham dự Lễ tưởng niệm quan chức Hòa bình quốc gia hàng năm lần thứ 40 được tổ chức tại Điện Capitol vào ngày 16/10, để tưởng nhớ sự hi sinh của các nhân viên thực thi pháp luật trong lúc làm nhiệm vụ.

    Fox News cho biết, mặc dù không rõ hai người tiếp xúc với nhau như thế nào vào ngày hôm đó nhưng ông Biden đã đề cập đến tên của ông Mayorkas trong sự kiện này.

    "Cảm ơn Bộ trưởng An ninh Nội địa Mayorkas đã tham dự cuộc họp và cảm ơn vì những công việc tuyệt vời mà bạn đã làm cho chúng tôi. Cảm ơn các bạn rất nhiều. Đây là một công việc khó khăn", Tổng thống Biden phát biểu tại sự kiện.

    bo truong an ninh noi dia my mac covid 19 tung khong deo khau trang dung canh vo chong ong biden 02
    Bộ trưởng Mayorkas đứng cạnh vợ chồng Tổng thống Joe Biden tại sự kiện hôm 16/10. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

    Các bức ảnh tại sự kiện cho thấy, Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ còn giao tiếp với những người khác mà không đeo khẩu trang.

    Phía Nhà Trắng cho biết rằng cuộc tiếp xúc cuối cùng với ông Mayorkas đã diễn ra trước đó gần 48 giờ. Hiện tại, không có quan chức chính nào của Nhà Trắng được xác định là người có tiếp xúc gần với Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ.

    Ông Mayorkas có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào sáng 19/10. Trước đó, ông đã được tiêm đủ liều vaccine ngừa COVID-19 và hiện đang có các triệu chứng nhẹ.

    Theo giới truyền thông Mỹ, ông Mayorkas sẽ được cách ly ngay lập tức và làm việc tại nhà theo hướng dẫn của CDC Mỹ. Việc truy vết tiếp xúc gần cũn đang được tiến hành.

    Ngoài ra, Bộ trưởng Mayorkas ban đầu được lên kế hoạch đến Colombia cùng với Ngoại trưởng Mỹ Tony Blinken nhưng chuyến đi hiện đã bị hủy bỏ.

    Theo trang thống kê worldometers, Mỹ hiện vẫn vùng dịch lớn nhất thế giới, với gần 46 triệu ca nhiễm và hơn 748.000 trường hợp tử vong do COVID-19 được ghi nhận.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-an-ninh-noi-dia-my-mac-covid-19-tung-khong-deo-khau-trang-dung-canh-vo-chong-ong-biden-a516736.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan