+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng bộ Công an “sốt ruột” trước thông tin có người Việt trong số 39 nạn nhân thiệt mạng ở Anh

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ trưởng Công an Tô Lâm cho biết Bộ rất sốt ruột trước thông tin có nhiều người Việt Nam là nạn nhân trong vụ 39 người thiệt mạng trong container ở Anh.

    Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội chiều 29/10, Bộ trưởng Công an Tô Lâm cho biết Bộ rất sốt ruột trước thông tin có nhiều người Việt Nam là nạn nhân trong vụ 39 người thiệt mạng trong container ở Anh. Ông cho biết, Bộ đang tích cực phối hợp xác minh, điều tra về sự việc.

    Cụ thể, khi được phóng viên hỏi về thông tin liên quan vụ 39 người chết trong container tại Anh, Bộ trưởng Tô Lâm cho biết ông rất sốt ruột, vì giờ số người rất nhiều, xác định thì phải có điều tra. Hiện các Cơ quan điều tra (Bộ Công An) đang tích cực làm việc.

    “Chúng ta đang phối hợp tốt với bên Anh. Hôm qua Việt Nam đã làm việc với Đại sứ quán Anh rồi. Giờ đang liên hệ để hai Bộ trưởng điện đàm với nhau, trao đổi thông tin”, ông Lâm cho biết.

    Cũng theo Bộ trưởng bộ Công an, đơn vị chức năng của Bộ sẽ ngay lập tức lên đường đi Anh sau khi nhận được sự phối hợp từ phía Anh.

    Bộ trưởng bộ Công an Tô Lâm. Ảnh Ngọc Thắng

    Nói về 4 trường hợp mà bên Anh gửi cho Việt Nam để xác minh, ông Lâm nói: “4 trường hợp hôm qua (28/10) phía Anh đã gửi, phía Việt Nam đang xác minh. Bộ đã yêu cầu Công an tỉnh Nghệ An và Công an tỉnh Hà Tĩnh làm việc theo quy định”.

    Đồng thời, Đại tướng Tô Lâm cũng khẳng định, công an thường xuyên điều tra việc đưa người vượt biên trái phép chứ không phải bây giờ khi có sự việc mới làm.

    Có thông tin 14 trường hợp người dân Nghệ An báo có người thân mất tích trên đường sang Anh, tuy nhiên Bộ trưởng Công an cho biết công tác xác minh vẫn đang được thực hiện, chưa có kết luận cuối cùng.

    "Hiện các gia đình tự liên hệ với nhau, công an tham gia kiểm chứng phản ánh của các gia đình. Người Nghệ An rất nhiều, gia đình báo thì hoảng loạn lên. Hiện mọi thông tin đều là dự báo, đưa lên không chính xác khiến người dân hoang mang", Bộ trưởng bộ Công an khuyến cáo.

    Theo Đại tướng Tô Lâm, trong trường hợp có nạn nhân là người Việt Nam, Chính phủ sẽ cử người sang phối hợp với Anh xác nhận chính xác danh tính để đưa về. Chính phủ sẽ hỗ trợ, Bộ Công an sẽ tạo thuận lợi nhất cho các gia đình.

    “Các gia đình bình tĩnh chờ kết quả từ cơ quan chức năng, mọi người nên đi lao động nước ngoài hợp pháp, đừng đi bất hợp pháp. Toàn dân, ai có nhu cầu đều được đi, tại sao phải trốn đi, mất tiền mà còn không đảm bảo an toàn”, ông Tô Lâm nói.

    Công Luân - Hoa Liên

    Theo Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-bo-cong-an-sot-ruot-truoc-thong-tin-co-nguoi-viet-trong-so-39-nan-nhan-thiet-mang-o-anh-a298809.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan